“ดีเอสไอ” ประสาน ปปง.อายัดบัญชีเกี่ยวข้อง “วิคตอเรียซีเครท” เร่งตรวจสำนวน 3,500 แผ่น

แฟ้มภาพ

จากกรณีดีเอสไอสนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน เข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ในซอยศูนย์วิจัย 4 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. หลังพบข้อมูลเด็กสาวชาวพม่า ถูกนำมาเปิดบริสุทธิ์ในเมืองไทย ก่อนถูกบังคับให้ค้าประเวณีที่สถานบริการแห่งนี้ โดยการตรวจค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จับกุมป๋ากบ หรือนายบุญทรัพย์ อมรรัตนสิริ อายุ 55 ปี หัวหน้าเชียร์แขก ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 8 ม.ค. ในข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี พร้อมทั้งนำตัวหญิงสาวหลายสัญชาติ ทั้งไทย พม่า ลาว กัมพูชา รวม 113 คนไป คัดแยกสัญชาติ และตรวจสอบหาอายุจากมวลกระดูก ผลจากการตรวจค้น ขณะที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว น.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ อายุ 45 ปี เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ออนเซน และกรรมการผู้ขอใบอนุญาตเปิดสถานอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 78/2561 ลงวันที่ 16 ม.ค.61 คดีร่วมกันค้ามนุษย์ ก่อนนำตัวไปฝากขังทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเย็นวันที่ 17 ม.ค.

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าชุดลุยคดีวิคตอเรีย ซีเครท กล่าวว่า ในส่วนของดีเอสไอภายหลังกับสำนวนกว่า 3,500 แผ่น จากทางพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมทีมพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ เพื่อตรวจสอบสำนวนทั้งหมด รวมถึงการสอบปากคำของผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งทางตำรวจได้ดำเนินการไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พิธีกรรายการทีวี ออกมาระบุ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอพยานหลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ที่พนักงานสอบสวนได้ยึดไว้ในช่วงวันที่เข้าตรวจต้นว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับบุคคลใดบ้าง ทั้งนี้อาจจะต้องมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงผู้เสียหายโดยมีกรอบให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอก็ได้แบ่งงาน ตรวจรายละเอียดสำนวนที่รับโอนจาก สน.วังทองหลาง คาดว่าสัปดาห์หน้าจะทราบความคืยหน้าว่ามีส่วนใดบ้างต้องสอบปากคำบุคคลใดเพิ่มเติ่มอีกทั้งยังต้องรอผลการตรวจสอบหลักฐาน ทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ ในส่วนของเส้นทางการเงินก็ประสานทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) แล้ว ให้ช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงิน พร้อมทั้งอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าวถึงการดำเนินคดีของทางตำรวจในประเด็นการกระทำผิดของ สถานบริการวิคตอเรียซีเครท ว่า หากเป็นความผิดอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่ดีเอสไอรับผิดชอบก็สามารถกระทำได้ ไม่ได้ขัดแย้งกัน เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ ดีเอสไอก็จะดำเนินการในคดีพิเศษเท่านั้น ไม่มีปัญหาอะไร

 

ที่มา : มติชนออนไลน์