ผู้เสียหายกรณีตกท่อ ร้องผู้ว่าฯ กทม. หลัง 4 ปีไม่ได้รับความเป็นธรรม

ู้เสียหาย ผู้ว่าฯ กทม. ผู้เสียหาย

ผู้เสียหายกรณีตกท่อระบายน้ำเมื่อปี 2561 ร้องเรียนผู้ว่าฯ กทม. ขอรับการเยียวยา หลังไม่ได้รับการเยียวยามาตลอด 4 ปี

วันที่ 28 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสุธาสิโนบล พฤกษาธร อายุ 64 ปี อาชีพค้าขาย ได้ตะโกนถามหานายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ระหว่างการประชุมสภากรุงเทพมหานคร ในวาระที่ 7.1 เพื่อร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากไม่ได้รับเงิดชดเชยจากการตกท่อระบายน้ำเป็นผลให้ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 ซึ่งไม่ได้รับการเยียวยามานานกว่า 4 ปีแล้ว

โดยนายณรงค์ได้พานางสุธาสิโนบล ออกจากห้องประชุมเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ระหว่างนั้น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระหว่างเดินทางไปทำภารกิจ ได้เข้ามาพบเพื่อสอบถามถึงรายละเอียด นางสุธาสิโนบลจึงสงบลง

ผู้เสียหายกล่าวว่า ตนตกท่อตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม 2561 บริเวณหน้าปากซอยโชคชัย 45 และได้เข้าแจ้งความที่ สน.โชคชัย แต่ไม่ได้รับการเยียวยาจาก กทม. จำนวน 500,000 บาท ตามที่ร้องขอมาตลอด 4 ปี

โดยตนร้องเรียนทุกหน่วยงาน กทม. ทั้งสำนักการระบายน้ำ (สนน.) สำนักงานเขตมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร้องขอการเยียวยา ซึ่งคำนวณจากรายได้ที่เสียไปเนื่องจากไม่ได้ออกมาขายของที่ตลาด ขณะที่สิทธิการรักษาพยาบาล สปสช. (บัตรทอง) อยู่ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งไกลจากที่พักทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง รวมถึงการเดินทางมาร้องเรียนติดตามความคืบหน้าก็มีค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

ที่ผ่านมา กทม.มอบเพียงกระเช้า และให้เงินใส่ซองเพียง 5,000 บาทเท่านั้น แต่ตนมองว่าไม่เหมาะสมเมื่อเทียบการได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว หลังจากนี้ หากไม่ได้เงิน 5 แสนจะกระโดดศาลาว่าการ กทม. เป็นการประท้วง