หญิงไก่ แจงปมลวงเสี่ยแต่งงานฮุบทรัพย์

หญิงไก่ แจงปมลวงเสี่ยแต่งงานฮุบทรัพย์
ภาพจาก ข่าวสด

หญิงไก่ พร้อมทนาย พบตำรวจกองปราบฯ ปมถูกกล่าวหาหลอกเสี่ยแต่งงานฮุบทรัพย์ น้ำตาคลอ ตัดพ้อสื่อขุดคุ้ยคดีเก่า จบคดีขอบวชตลอดชีวิต

วันที่ 25 ตุลาคม 2565 มติชนรายงานว่า ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กองบัญชาการสอบสวนกลาง (บช.ก.) นางศรัญญา หรือหญิงไก่ ได้สวมชุดดำ พร้อมนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ เพื่อชี้แจงกรณีที่ถูกครอบครัวเสี่ยสุรชัยพาดพิง โดยหญิงไก่น้ำตาคลอตลอดเวลาที่ให้สัมภาษณ์

นายเกียรติคุณกล่าวว่า วันนี้หญิงไก่มีพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงที่ไม่เคยออกสื่อมาชี้แจงกับตำรวจกองปราบฯ และอยากขอให้สังคมให้โอกาสกับหญิงไก่ เนื่องจากถูกมองในแง่ร้าย คดีที่ผ่านมาศาลได้ตัดสินคดีไปแล้วเหมือนได้รับโทษไปแล้ว และที่เดินทางมาวันนี้มาขอความเป็นธรรม ในฐานะภรรยาที่จดทะเบียน เพราะสิ่งที่ลูกชายนายสุรชัยมาแจ้งความนั้นไม่เป็นความจริง

และยังมีข้อเท็จจริงที่หญิงไก่อยากจะเสนอกับตำรวจกองปราบฯ เพื่อให้พิจารณาด้วย ว่าเรื่องจริงคนที่รู้ดีที่สุดคือนายสุรชัย ซึ่งหญิงไก่ต้องการเรียกร้อง หากนายสุรชัยรับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นในขณะนี้

อยากวิงวอนให้นายสุรชัยออกมาพูดความจริง เพราะสิ่งที่หญิงไก่สงสัยและเป็นประเด็นสำคัญที่มาวันนี้คือ เหตุใดนายสุรชัยจึงไม่ยอมออกมาพูด จึงอยากให้ตำรวจกองปราบฯช่วยติดตามนายสุรชัยออกมาพูดความจริง เพื่อให้สังคมได้รู้ว่า

“สิ่งที่ลูกของนายสุรชัยพูดกับสิ่งที่หญิงไก่พูด ใครกันแน่ที่พูดความจริง และให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งในขณะนี้หญิงไก่ก็ไม่สามารถติดต่อนายสุรชัยได้ ส่วนจะแจ้งความกลับลูกชายของนายสุรชัยหรือไม่นั้น ตอนนี้หญิงไก่ยังไม่แจ้งความ แต่หากทนไม่ไหวจริง ๆ จึงจะแจ้งความตามที่ทนายแนะนำ” นายเกียรติคุณกล่าว

นายเกียรติคุณกล่าวว่า สำหรับเรื่องการจดทะเบียนสมรสนั้น กระบวนการการจดทะเบียนสมรสกฎหมายมีข้อยกเว้นในการจดทะเบียนสมรส ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐเป็นคนทำให้ ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดหรือไม่ถูกต้องนายทะเบียนต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะการจดทะเบียนสมรสไม่ได้จดกันเอง แต่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ คือนายทะเบียน สังกัดกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เป็นคนดำเนินการให้

ซึ่งได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายอยู่แล้ว ส่วนเรื่องทรัพย์สินที่ลูกชายนายสุรชัยสงสัย อ้างว่าหลังจดทะเบียนบิดามีการนำทรัพย์สินไปขายทอดตลาดในราคาต่ำกว่าเกณฑ์ โดยมีหญิงไก่อยู่เบื้องหลังนั้น เห็นว่าการขายอสังหาริมทรัพย์มีราคาตามเกณฑ์ปกติ และการโอนทรัพย์สินต่าง ๆ นั้น ก็ขอให้เป็นเรื่องของคนสองคนที่ตกลงกัน ซึ่งทั้งสองคนก็เป็นบุคคลที่บรรลุนิติภาวะกันแล้ว

นายเกียรติคุณกล่าวว่า หลังจากที่หญิงไก่ไปให้สัมภาษณ์ผ่านรายการหนึ่ง ทำให้รู้สึกไม่ดีอย่างมาก และมีสื่อบางสื่อไม่ให้ความเป็นธรรมกับหญิงไก่ ขณะเดียวกัน ในโลกโซเชียลก็มีประเด็นดราม่า ซึ่งทีมทนายได้เก็บข้อมูลไว้หมดแล้ว หากเก่งในโลกโซเชียล อาจจะไปโดดเดี่ยวในบัลลังก์ศาล

หญิงไก่กล่าวว่า ไม่อยากให้สัมภาษณ์เพราะสื่อบางสื่อทำตัวเองเสียใจ โดยบางสื่อนั้นเสนอข่าวเก่าที่เคยเสนอข่าวที่ศาลยกฟ้องไปแล้ว มาวันนี้ได้ให้หลักฐานพนักงานสอบสวนไปจำนวนมาก ได้ร้องกองปราบฯ 3 ข้อ

1.ติดตามนายสุรชัย 2.เรียกนายสุรชัยมาสอบปากคำ 3.ให้ดำเนินคดีถึงที่สุด หากพบว่าใครกระทำความผิดให้ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดตามที่ลูกชายนายสุรชัยกล่าวหา ถ้านายสุรชัยฟังอยู่อยากให้ช่วยเมียด้วย เรื่องจะได้จบ

หญิงไก่กล่าวอีกว่า หลังจบคดีนี้ไป ไม่ว่าผลทางคดีจะออกมาเป็นอย่างไร จะหันหลังทางโลก จะบวชตลอดชีวิต โกนผม เสียใจที่ทำดีมาตลอด ไม่เคยฟ้องกลับใคร แต่สื่อบางสื่อกลับขุดคุ้ยเรื่องเก่ามาทำร้ายตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจากจากกรณีนายศุภโชค ศุภบัณฑิต นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ พร้อมนายปัจจุคมน์ เจริญรัชต์ ทนายความ เข้าร้องกองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่คุณพ่อวัย 75 ปี ซึ่งเป็นทนายความและนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถูกกลุ่มบุคคลที่น่าจะเป็นขบวนการเข้ามาหลอกลวง จนทำให้สูญเสียทรัพย์สินไปแล้วประมาณ 50 ล้านบาท