บช.น. แจ้งปิดจราจร ซักซ้อมรถนำขบวนเอเปค รอบศูนย์สิริกิติ์ คืนนี้ 3 ทุ่ม

กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งปิดการจราจรซักซ้อมรถนำขบวน เอเปค 2565 พื้นที่รอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 31 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่ 3 ทุ่ม-ตี 2

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะ โฆษก กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น.ในฐานะ รอง โฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทราบกรณี ตามที่รัฐบาลไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมเอเปค ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบภารกิจการรักษาความปลอดภัยและจัดการจราจรให้แก่คณะผู้นำประเทศ และผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 23 ประเทศ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติ เพื่อรองรับการประชุมเอเปค 2565

บช.น.จึงได้กำหนดให้มีการซักซ้อมรถนำขบวน ในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 21.00 น.-02.00 น. ของวันถัดไป บริเวณพื้นที่โดยรอบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรบนทางด่วนและทางพื้นราบ ในบางช่วงบางเวลา ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของพี่น้องประชาชนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง จึงแจ้งเพื่อเป็นข้อมูลในการเตรียมความพร้อม และวางแผนการเดินทาง

เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ

เส้นทางทางด่วน

  1. ทางพิเศษศรีรัช (ทางขึ้น/ลง ด่วนสุรวงศ์/ด่วนสีลม-ต่างระดับพญาไท-ต่างระดับมักกะสัน)
  2. ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางขึ้น/ลงด่วนเพลินจิต-ทางขึ้น/ลง ด่วนพระราม4/2)

เส้นทางพื้นราบ

  1. ถนนเพลินจิต (แยกราชประสงค์-แยกเพลินจิต )
  2. ถนนสุขุมวิท (แยกเพลินจิต-ซอยสุขุมวิท 22)
  3. ถนนราชดำริ (แยกราชประสงค์-แยกศาลาแดง)
  4. ถนนวิทยุ (แยกเพลินจิต-แยกวิทยุ)
  5. ถนนรัชดาฯ (แยกอโศกมนตรี-แยกพระราม 4)
  6. ถนนพระราม 4 (แยกศาลาแดง-แยกพระราม 4)
  7. ถนนสาทร (แยกวิทยุ-แยกนรินธร)

เส้นทางแนะนำประชาชน

  1. ถนนเพชรบุรี
  2. ถนนพญาไท
  3. ถนนอังรีดูนังต์
  4. ถนนสีลม
  5. ถนนนราธิวาสฯ
  6. ถนนจันทน์
  7. ถนนสุนทรโกษา
  8. ซอยทองหล่อ
  9. ซอยเอกมัย
  10. ซอยสุขุมวิท 24
  11. ซอยแสนสบาย
  12. ซอยกล้วยน้ำไท

บช.น.จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้ บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และขออภัยในความไม่สะดวก หากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดแผนที่จราจรเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ที่ Facebook และ Twitter

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรอีก 2 จุด คือ บริเวณพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 และบริเวณหอประชุมกองทัพเรือ ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ช่วงเวลา 21.00 น.-02.00 น. ของวันถัดไป สำหรับรายละเอียดการปิดการจราจร จะรายงานให้ทราบต่อไป