โปรดเกล้าฯ ถอดถอนตุลาการศาลทหารสูงสุด 80 ราย ศาลทหารกลาง 117 ราย

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี โปรดเกล้าฯ ถอดถอนตุลาการศาลทหารสูงสุด 80 ราย เนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ เหตุลาออก เกษียณ ปรับย้าย และแต่งตั้งทดแทน 63 ราย และโปรดเกล้าฯถอดถอนและแต่งตั้งตุลาการศาลทหารกลางจำนวน 117 ราย และแต่งตั้งทดแทน 84 ราย

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ถอดถอนและแต่งตั้งตุลาการศาลทหารสูงสุด

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งตุลาการศาลทหารสูงสุด จํานวน 80 ราย ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ตามประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นั้น

เนื่องจากมีตุลาการศาลทหารไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะเหตุเกษียณอายุราชการ ลาออกจากราชการ และปรับย้ายไปดํารงตําแหน่งอื่น ซึ่งคณะกรรมการตุลาการทหาร ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตํารงตําแหน่งแทน และสํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นําความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมถอดถอน และแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอนตุลาการศาลทหารสูงสุด จํานวน 80 ราย ตามประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี

และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลทหารสูงสุดแทน จำนวน 63 ราย ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ

ราชกิจจา ถอนถอนตุลาการศาลทหารสูงสุด

คลิกดูประกาศฉบับเต็มที่นี่

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/E/260/T_0001.PDF

นอกจากนี้ยังมีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี อีก 1 ฉบับ เรื่อง ถอดถอนและแต่งตั้งตุลาการศาลทหารกลาง และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรให้ดำรงตาแหน่งตุลาการศาลทหารกลางแทน จำนวน 84 ราย ตามที่กระทรวงกลาโหมเสนอ

ประกาศฉบับดังกล่าวระบุว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งตุลาการศาลทหารกลางจานวน 117 ราย ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่
27 พฤษภาคม 2564 นั้น

เนื่องจากมีตุลาการศาลทหารไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะเหตุเกษียณอายุราชการ ลาออกจากราชการ และปรับย้ายไปดำรงตาแหน่งอื่น ซึ่งคณะกรรมการตุลาการทหารได้พิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งนายทหารสัญญาบัตรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมดำรงตาแหน่งแทน และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมถอดถอนและแต่งตั้งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ถอดถอนตุลาการศาลทหารกลางจำนวน 117 ราย  ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ดังนี้

ถอดถอนตุลาการศาลทหารกลาง

คลิกดูประกาศฉบับเต็มที่นี่

http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/E/260/T_0007.PDF