ครอบครัว “น้องเมย” ลั่น! ไม่มั่นใจอวัยวะที่ได้คืนมาเป็นของจริง พี่สาวบอกรู้แล้วใครทำน้อง

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัว ‘น้องเมย’ นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตอย่างมีข้อสงสัย ได้เปิดเผยผ่านรายการโหนกระแส ทางช่อง 28 โดยระบุว่า อวัยวะภายในที่ได้รับคืนมา อาจไม่ใช่ของน้องเมย

บทสนทนาระหว่างรายการช่วงหนึ่ง มีดังนี้

การแถลงข่าวของทางคณะกรรมการ มันสวนทางกับทางคุณแม่ คุณพ่อ พี่เมี่ยง ที่จะพยายามบอกเราเหลือเกิน

พี่สาว “วันที่คณะกรรมการแถลง วันที่ 10 ตค. เมยกล่างอ้างว่าตกบันได เรารับเมยมา วันที่ 12 เราพาเมยมาหาหมอ เพราะว่าตกส่วนที่เขาตก มันใกล้กับกรวยไต หนูกลัวว่าจะฉีกขาด หรือมีปัญหา ก็มาเอ็กซ์เรย์ ปรากฏว่าไมมีอะไรฉีกขาด “

สามารถจากการเสียชีวิตแพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลว แล้วมีการทำCPRจนมีรอยหัก

พี่สาว “หนูต้องยืนยันคำพูดจากแพทย์นิติวิทยาศาสตร์นะคะ ซี่โครงของเมยถ้าหักก่อนเสียชีวิตเลือดมันออก แล้วมีอาการอักเสบ แต่ถ้าหักหลังเสียชีวิตจะไม่มีอาการอักเสบ มันหักก่อนเมยเสียชีวิต ก็ต้องหักก่อนทำ CPR”

ครอบครัวมั่นใจว่าน้องไม่ได้หัวใจวายเฉียบพลันแต่ถูกทำร้าย

พี่สาว “มันน่าจะเป็นเหตุมาก่อน ทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพันเป็นไปได้ มันเป็นเหตุประกอบไปได้หมด หัวใจวายเฉียบพันมันเกิดจากหลายสาเหตุ เราก็ได้ถามกับแพทย์ แต่เราขออนุญาติไม่ระบุสาเหตุ”

แต่เมื่อวานตำรวจสั่งฟ้องผู้ต้องหา พบว่าน้องเมยโดนล็อคคอ ซี่โครงหักไม่ใช่เพราะซีพีอาร์

พี่สาว “เรื่องการล็อคคอ วันที่ไปรับผลการชันสูตร คุณหมอเขาจะอธิบายว่าเกิดจากอะไรบ้าง เราก็ถามว่าเป็นไปได้มั้ยที่จะถูกล็อคคอ เขาก็บอกว่าเป็นไปได้  เป็นการสันนิฐาน”

อีกสิ่งหนึ่ง ณ วันนี้ อวัยวะของน้อง ครอบครัวยังไม่มั่นใจเลยว่าเป็นของน้องเมย

พี่สาว “เพราะว่าในการตรวจสอบ ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นของน้องเมยมั้ย”

เรื่องเกิด ตค. จนเดือน กพ. แล้ว ยังไม่รู้เลย

พี่สาว “คือเรายังไม่รู้ของเมยหรือเปล่า เราไม่เคยรับเลยว่าสิ่งที่รับมาเป็นของเมยหรือเปล่า เราแค่รับมาเพื่อให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ ว่าใช่คู่ดีเอ็นเอของเขาหรือเปล่า ซึ่งเรายังไม่ได้รับตอบ”

ได้มีการสอบถามไปไหม

พี่สาว “ถามคะ แต่เราทำความเข้าใจว่าอวัยวะพวกนี้ถูกนำมาจากพระมงกุฏ เราไม่รู้เลยว่าใช่หรือไม่ใช่ นิติวิทยาศาสตร์เป็นที่ที่สอง ซึ่งเราเข้าใจไม่อยากเร่ง ถ้าผิดพลาดมันต้องผิดพลาดมาจากที่แรกใช่มั้ยคะ”

คุณพ่อ “ผมถามกับที่ทางพระมงกุฏตั้งแต่วันแรกแล้วว่า ของที่ส่งมามันใช่ของน้องเมยจริงหรือเปล่า ที่ถามเพราะว่าการผ่าแล้วไม่นำอวัยวะกลับไปในส่วนของร่างกาย ทำให้ผมคิด การกระทำของเขาไม่ได้บอกกล่าวผมเลย ซึ่งถ้าเผาไปแล้ว ผมจะไม่มีวันทราบเลย”

 สิ่งหนึ่งที่เราอยากรู้ว่ามากคือ ครอบครัวคิดว่าการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการถูกทำร้าย

คุณแม่ “น่าจะเป็นเหตุประกอบหลายอย่าง งพระมงกุฎเองก็บอกหัวใจของน้องเมยมีการเปลี่ยนแปลงแบบนิวเคียส ซึ่งมันเล็กมาก ไม่ได้ส่งผลเยอะ ถ้ามีอะไรไปกระตุ้นมัน คือโรคหัวใจอยู่ดีๆ มาตายเลยไม่ได้ ทั้งที่ร่างกายแข็งแรงในเด็กวัน 20 กว่าๆ”

ทราบไหมว่าใครกระทำ

พี่สาว  “ทราบคะ รู้ทุกคน ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน เพราะว่าเขาเคยไปบอกกับคนอื่น เด็กคนที่กระทำ เขาบอกเขาไม่กล้ามาขอโทษครอบครัว เพราะกระแสสังคมแรงมาก เขาเลยไม่กล้าออกมาขอโทษ เรื่องที่เขาทำเมยตั้งแต่ 23 สิงหาคมจนถึงวันที่เขาเสียชีวิต เป็นเวลายาวนาน เขาน่าจะออกมาขอโทษ แต่เขาก็ไม่เคย 23 สิงหาคม คือวันที่น้องโดนเอาหัวปักพื้น ที่มีผลมาถึงวันเสียชีวิตเพราะเกิดจากความแค้น ที่ตัวเองโดนปลดจากตำแหน่งนั้น เหมือนเพื่อนแค้นแทนเพื่อน เรื่องนี้เป็นหนังเรื่อยาว น้องเมยโดนเล่นมาตลอด”

ทำไมถึงกล้าที่จะออกมาพูดวันนี้

พี่สาว “คือเมยเขารักโรงเรียนของเขามาก เขาปกป้องชื่อเสียงโรงเรียนของเขา เราก็ไม่อยากจะอะไรกับเขามาก แต่วันหนึ่งจิตรใต้สำนึกของแต่ละคนน่าจะออกมาขอโทษให้เราเห็นหน่อย และข่าวทุกอย่างเขาก็ปล่อยกันมาว่าเมยเป็นโรคหัวใจ เมยตายเอง ก็ถึงเวลาที่ที่เราจะต้องพูด”

ถ้าเราขึ้นศาลเราต้องมีพยานและหลักฐาน เรามีพร้อมมั้ย

พี่สาว “คนที่ทำ คณะกรรมการการสอบสวนก็มีรายชื่อ ทางครอบครัวเราเองก็รู้ว่ามีใครบ้าง และก้ดูมาจากของตำรวจมันสอดคล้องจากเด็กที่มาเล่าให้เราฟัง”

เรื่องนี้จะทำยังไงต่อไป

พี่สาว “ก็ต้องไปปล่อยไปตามกระบวนการ ทางหนูเองก็พยายามหาหลักฐานมาโดยตลอด ในมือเรามีแต่เอกสารทางการแพทย์ เรื่องที่หนูมาเล่าวันนี้เป็นข้อมูลลับๆ ที่เขาอยากบอก เขาก็รักเมย แต่เขาไม่สามารถออกมาได้ เพราะเขาอยากจะมีชิวตในโรงเรียนนี้ต่อไป”

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์