“วัชรพล” เผยสรุปผลสอบนาฬิกาหรูปลายเดือนนี้ ระบุหาก“บิ๊กป้อม”ลาออกจริง ไม่เกี่ยวป.ป.ช. ยันไม่กระทบพิจารณา

“วัชรพล” เผยสรุปผลสอบนาฬิกาหรูปลายเดือนนี้  ระบุหาก“บิ๊กป้อม”ลาออกจริง ไม่เกี่ยวป.ป.ช. ยันไม่กระทบพิจารณา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากเลขาธิการ ป.ป.ช.ว่า พล.อ.ประวิตร ทำหนังสือชี้แจงครั้งที่ 3 มาแล้วหรือยัง แต่จากที่เลขาธิการ ป.ป.ช.รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า จะสอบพยานเสร็จในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนจะมีการเรียกสอบพยานเพิ่มเติมหรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ โดยมีแนวทางปฏิบัติอยู่แล้ว ถ้าเห็นว่ามีความจำเป็น ส่วนเมื่อสอบพยานเสร็จแล้วจะตั้งอนุกรรมการไต่สวนเลยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่ว่าพยานหลักฐานเพียงพอหรือไม่ ถ้าจำเป็นจะต้องหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมจะต้องดำเนินการต่อไป

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า หากที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. มีการพิจารณาเรื่องนี้เมื่อไร ตนจะไม่สามารถร่วมพิจารณาได้ เพราะได้มีการขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร ประกาศว่าพร้อมจะลาออกจากตำแหน่งถ้าประชาชนไม่ต้องการนั้น ถือเป็นเรื่องการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของ ป.ป.ช. เนื่องจาก ป.ป.ช.จะดำเนินการตามขั้นตอน และพยานหลักฐาน หรือถ้าลาออกจริงจะไม่ส่งผลกระทบต่อการพิจารณาคดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ถ้าได้ข้อมูลครบถ้วนแล้วสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาได้เลยหรือไม่ พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาคการเมือง สำนักงาน ป.ป.ช. ว่ามีความเห็นเป็นอย่างไร ยังบอกไม่ได้ และอย่างที่บอกว่ามันเร็วไม่ได้ ต้องให้โอกาสกับคนที่ถูกร้องเรียนได้ชี้แจง เจ้าหน้าที่ต้องพิจารณาให้ครบถ้วน ป.ป.ช.จะพิจารณาอะไรมันต้องชัดเจนก่อน

 

ที่มา มติชนออนไลน์