เริ่มเเล้ว! “บอลประเพณี” นิสิตจุฬาฯ รับอึดอัด โดนผู้บริหารเซนเซอร์หุ่นล้อการเมือง

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่สนามศุภชลาศัย มีการจัดงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีนักศึกษาและฺศิษย์เก่าจาก 2 สถาบันเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยจุดที่เป็นไฮไลท์สำคัญคือหุ่นล้อการเมือง ซึ่งกำลังจะถูกนำเข้าสนามในเวลาประมาณ 14.00 น.

นิสิตชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนึ่งในทีมงานที่จัดทำขบวนของจุฬาฯ เปิดเผยว่า ขบวนของจุฬาฯในปีนี้ ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงลักษณะของหุ่นบางส่วนจากผู้บริหารมหาวิทยาลัย รวมถึงมีทหารเข้าร่วมในการประชุมพิจารณาเนื้อหาของขบวนด้วย

“ก่อนหน้านี้ก็รู้สึกอึดอัด เพราะตอนแรก หุ่นจะมีลักษณะอีกแบบ แต่ภายหลังมีการเซนเซอร์ตั้งแต่ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ลงมาถึงอบจ.(องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) เราในฐานะผู้ปฏิบัติการต้องทำตามคำสั่ง ในการพิจารณาก็มีทหารเข้ามานั่งสอบถามเพื่อพิจารณาเนื้อหาร่วมกับผู้บริหารและอาจารย์ด้วย ทหารไม่ได้กดดันอะไรเรา แค่บอกเราว่าห้ามพูดเรื่องอะไรเท่านั้น”

ทีมงานคนนี้ยังกล่าวอีกว่า ขบวนของจุฬาฯจะมีหุ่นหลักๆ 3 ตัว สะท้อนประเด็น “การพัฒนาประเทศ” ทั้งเรื่องครอบครัว การศึกษา และเรื่องผู้นำ อย่างไรก็ดี ยังมีอีกส่วนหนึ่งของขบวนที่อาจมีเนื้อหาอ่อนไหวและต้องพิจารณาอีกครั้งก่อนเข้าสนาม

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์