อย่าไว้ใจ! รถบรรทุกไม่รู้เส้นทาง เปิดจีพีเอสพาชนสนั่นซุ้มประตูวัด พังเสียหายทั้งหลัง

จีพีเอสพาไป รถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ชนซุ้มประตูวัดพังครืน ที้งหลัง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 ร.ต.อ.สามารถ แม่นปืน รองสารวัตรสอบสวน สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างวัฒนานคร ว่ามีเหตุรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ ชนซุ้มประตูทางเข้าวัดนครธรรม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

จึงไปที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกคอนเทนเนอร์ กึ่งพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อ ซิโนทรัก สีขาว ทะเบียน 71-5327 สระบุรี ชนติดอยู่ซุ้มประตูทางเข้าวัด ซุ้มที่ 2 ด้านทิศเหนือของวัดนครธรรม ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซุ้มประตูด้านบนถูกตู้คอนเทนเนอร์ชนพังลงมาทั้งหมด เนื่องตู้สูงกว่าซุ้มประตู

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายวสันต์ โพธิ์สุทธิ์ อายุ 51 ปี ชาว อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ เป็นผู้ขับขี่ โดยขับรถดังกล่าวมาจาก จ.นครพนม เพื่อจะไปรับผลไม้ที่ จ.จันทบุรี โดยผู้ขับรถ เพิ่งขับมาครั้งแรกและไม่รู้เส้นทาง เมื่อขับผ่านสี่แยกไฟแดง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จึงขับตรง เข้าไปยังวัดนครธรรม ผ่านซุ้มประตู เป็นเหตุให้เกิดตู้คอนเทนเนอร์เฉี่ยวชน ซึ่งสูงกว่าซุ้มประตู ได้รับความเสียหาย ในขณะที่เสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ติดกับซุ้มประตูได้หักโค่นลงมา และเสาไฟฟ้าข้างเคียงเอนลงมา อีก 2 ต้น และได้แจ้งให้พนักงานไฟฟ้าวัฒนานคร ทำการตัดสายไฟ และยกเสาไฟฟ้าให้ตั้งอยู่ในลักษณะเดิม

ทางด้านนายวสันต์ โพธิ์สุทธิ์ ผู้ขับขี่รถดังกล่าวเล่าว่า จนไม่เคยมาเส้นทางนี้เพิ่งมาครั้งแรกและใช้จีพีเอส นำทาง เมื่อมาถึงซุ้มประตู วัดนครธรรม จีพีเอส บอกให้ตรงไปตนจึงขับตามจีพีเอสบอก โดยลืมนึกไปว่า ซุ้มประตูวัดด้านบนต่ำกว่าตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้ตู้ส่วนบนชนกับซุ้มประตู พังลงมาทั้งหมด ความเสียหายที่เกิดขึ้นได้แจ้งประกันแล้ว

 

ที่มา มติชนออนไลน์