ผบ.ตร.ฮึ่ม! เด้งทุกโรงพัก หากบ่อน อบายมุขผุดในพื้นที่ เก็บกรุ

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงกรณีฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจค้นสถานบันเทิง เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางมด พบว่าปล่อยให้มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ พบนักเที่ยวปัสสาวะม่วง 135 คน เป็นชาย 58 คน หญิง 77 คน, ตรวจค้นพบว่ามีอาวุธปืน 2 กระบอก และยังพบผู้ครอบครองสารเสพติด เคตามีนไว้ในครอบครอง และกรณีเจ้าหน้าที่ทหารเข้า จับกุมบ่อนการพนันไพ่-ไฮโล พบพนัน 54 คน เป็นชาย 29 คน หญิง 25 ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ประชาชื่น นั้น

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เบื้องต้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการต้นสังกัดให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมกับมีคำสั่งให้ ผกก., รองผกก. และสว.ที่รับผิดชอบ หรือ 5 เสือ สน.บางมด ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ ให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 (ศปก.บก.น.8) และ ผกก.,รองผกก. และสว.ที่รับผิดชอบหรือ 5 เสือ สน.ประชาชื่น ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบให้มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (ศปก.บก.น.2) โดยการสืบสวนข้อเท็จจริงต้องทำโดยรวดเร็ว เป็นธรรมเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ทั้งนี้จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่เกิดเหตุปล่อยปละละเลยหรือไม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

“ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน หากพบว่าพื้นที่ใดมีการปล่อยปละละเลย ให้มี อบายมุข การพนัน การค้ามนุษย์ และสถานบริการผิดกฎหมาย เกิดขึ้นในพื้นที่ สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ (ศปก.ตร.) หมายเลขโทรศัพท์ 1599 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนกลาง ลงเข้าไปกวดขัน จับกุม ปราบปรามในพื้นที่ที่มีการปล่อยปละละเลยให้เกิดอบายมุข และจะดำเนินการพิจาณาข้อบกพร่องในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องนั้นด้วย” รองโฆษกตร.กล่าว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์