งดเดินเรือ สถานทูตฝรั่งเศส-สะพานตากสิน เข้มเอเปค 3 ทุ่ม-6 โมงเช้า

แม่น้ำเจ้าพระยา
Photo by Flowdzine Creativity on Unsplash

กรมเจ้าท่า แจ้งงดเดินเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงสถานทูตฝรั่งเศส-สะพานตากสิน รักษาความปลอดภัยแขกผู้นำเอเปค ตั้งแต่ 3 ทุ่มคืนนี้ ถึง 6 โมงเช้าวันพรุ่งนี้

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 กรมเจ้าท่า ออกประกาศฉบับที่ 265/2565 เรื่อง ควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นการเฉพาะคราว โดยระบุว่า เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการจราจรทางน้ำ และสนับสนุนการรักษาความปลอดภัย ให้คณะผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค อธิบดีกรมเจ้าท่า

ในฐานะเจ้าท่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 52 ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พระพุทธศักราช 2456 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ 11 พ.ศ. 2520) จึงประกาศกำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ เป็นการเฉพาะคราว ดังต่อไปนี้

1.พื้นที่ควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

ด้านทิศเหนือ ได้แก่ สถานทูตฝรั่งเศส เขตบางรัก กรุงเทพฯ
ด้านทิศใต้ ได้แก่ สะพานตากสิน เขตบางรัก กรุงเทพฯ

2.คำสั่งการจราจรทางน้ำและกำหนดเส้นทางเดินเรือ

ระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 06.00 น. ห้ามเรือทุกลำที่เดินเรือผ่านในพื้นที่ควบคุมการเดินเรือในข้อ 1

3.คำเตือน

ผู้ประกอบกิจการ เจ้าของเรือ ผู้ครอบครองท่าเรือ และผู้ควบคุมเรือ ต้องปฏิบัติตามประกาศนี้อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีความผิดต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ห้าร้อยบาทถึงห้าพันบาท และให้เจ้าท่ามีอำนาจสั่งยืดประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือมีกำหนดไม่เกินหกเดือน จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน