‘รังสิมันต์ โรม’ ได้ประกัน ‘คดีพูดเพื่อเสรีภาพ’ ที่ขอนแก่น

11 ก.พ. จากกรณีเมื่อเวลา 22.00 น. เมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สําราญราษฎร์ ได้นำตัวนายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นายอานนท์ นำพา แกนนำ 3 คนจากรถปราศรัย “หยุดยื้อเลือกตั้ง หยุดสืบทอดอำนาจ” ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มาส่งมอบให้ สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ รอง ผกก.สส. เพื่อทำการสอบปากคำ ตามหมายจับ 3 ข้อหา และพนักงานสอบสวนให้ประกันตัว คนละ 100,000 บาท

ล่าสุด ทางด้านนายรังสิมันต์ โรม ได้ถูกส่งตัวไปยัง จ.ขอนแก่น ตามหมายจับคดี ผิด พรบ.ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559  มาตรา 7 และขัดคำสั่ง คสช.ที่3/2558 จากการจัดกิจกรรม “พูดเพื่อเสรีภาพ รัฐธรรมนูญกับคนอีสาน?” ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2559 เพื่ออภิปรายเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญและการลงประชามติ

โดยล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม เปิดเผยผ่านเฟ๊ซบุ๊กส่วนตัวว่า “สรุปว่าผมจะได้รับการประกันตัวที่ สภ.เมืองขอนแก่น ในคดีพูดเพื่อเสรีภาพ (ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวกับประชามติ) ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ทางอัยการทหารจะสั่งฟ้องผมในทันทีครับ

ดังนั้นคืนนี้ผมจะยังคงต้องอยู่ขอนแก่น เพื่อไปพบอัยการทหารวันพรุ่งนี้ครับ”

สรุปว่าผมจะได้รับการประกันตัวที่ สภ.เมืองขอนแก่น ในคดีพูดเพื่อเสรีภาพ (ซึ่งเป็นคดีเกี่ยวกับประชามติ) ที่มหาวิทยาลัยขอนแก…

โพสต์โดย Rangsiman Rome บน 10 กุมภาพันธ์ 2018

โดยล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม รายงานว่า พนักงานสอบสวนให้ประกันตัว ‘นายรังสิมันต์ โรม’ 10,000บาท และนัดพบกับอัยการทหารอีกครั้ง ในวันที่ 23 มีนาคม 2561 ที่ศาลทหารขอนแก่น

อัพเดทอีกครั้งครับ สรุปว่าวันนี้ได้รับการประกันตัว และจากเดิมที่จะให้พบอัยการศาลทหารวันพรุ่งนี้ เปลี่ยนเป็นวันที่ 23 มีนาคม 2561 ครับ

โพสต์โดย Rangsiman Rome บน 10 กุมภาพันธ์ 2018

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์