‘นพดล’ ที่ปรึกษาเปรมชัยดอดพบพนักงานสอบสวน ปทส.ระบุเปรมชัยสั่งประสานติดต่อเข้าป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เป็นผู้นำทีมพร้อม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 63 ปี ประธานบริหารและ กรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ พร้อมด้วย นายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี นางนที เรียมแสน อายุ 43 ปี และนายธานี ทุนมาศ อายุ 56 ปี รวม 4 คน พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง ซากเสือดำ ถูกชำแหละ และ ถลกหนัง และอาวุธปืนกระบอก และเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ แหล่งข่าวเปิดเผยว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยาน ที่ปรึกษาบริษัท อิตาเลียนไทย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปทส.ตามหมายเรียก หลังจากที่ พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส.มอบให้ พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส.เป็นผู้ควบคุมการสืบสวนสอบสวน โดยนายนพดล ใช้เวลาให้ปากคำนานกว่า 6 ชั่วโมง ซึ่งนายนพดล ให้ปากคำว่าเป็นที่ปรึกษาของบริษัทของนายเปรมชัยจริง ซึ่งนายเปรมชัย ติดต่อมาว่าจะเดินทางเข้าไปในอุทยาน จากนั้นจึงประสาน น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า

ทั้งนี้ การเดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนของนายนพดล นั้นมาก่อนกำหนดหมายเรียกที่ทางพนักงานสอบสวนนัดหมายให้เอินทางเข้ามาพบในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ แต่นายนพดล เดินทางมาก่อนเพื่อไม่ต้องการพบสื่อมวลชน

 

ที่มา มติชนออนไลน์