“อนุพงษ์” ย้ำชัด! สั่งตรวจสอบปม “บุกรุกที่ดิน” ของ “เปรมชัย” เป็นไปตามกฏหมาย

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ถึงกรณี การบุกรุกพื้นที่ ภูเรือจังหวัดเลย ของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ว่า เรื่องการบุกรุกพื้นที่ ซึ่งเป็นข่าวแบ่งออกเป็น 3 กรณี 1.ที่ดิน นส 3 จำนวนกว่า 140 แปลง หรือ 6,000 กว่าไร่ ได้มีการเพิกถอนไปนานแล้ว ตั้งแต่ปี 2546

2.ที่ดินประมาณ 16 แปลง 200 กว่าไร่ ในส่วนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 3.ที่ดิน 5 แปลง ประมาณ 30 กว่าไร่ กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่เช่นกัน หากผลสอบเป็นประการใดก็ดำเนินการไปตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องรังเย็นรีสอร์ท อำเภอภูเรือจังหวัดเลย ได้มีการตรวจสอบใน 2 กรณีด้วยกัน คือ เรื่องใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม โดยมีการต่อใบอนุญาตมาแล้วหลายครั้ง พบว่าครั้งล่าสุดเมื่อปี 2559 นี่คือการตรวจสอบเรื่องที่ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการประกอบธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบอีกครั้ง ว่าเป็นมาอย่างไร ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้เป็นชื่อของบุคคลที่ปรากฎเป็นข่าว เเต่เป็นชื่อในนามบริษัท ซึ่งผู้ยื่นขอไม่ใช่ชื่อนี้


ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมีการติดตามขยายผลสอบที่ดินแปลงอื่นของนายเปรมชัยหรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ถ้ามีข้อกฎหมายใดที่ต้องตรวจสอบ ก็ตรวจสอบ หมายความว่าถ้าเป็นที่ป่าไม้ พื้นที่สาธารณะ ก็ต้องตรวจสอบตามกฎหมายต่อไป