ประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ต้นเรือพลับ

วันที่ 14 มกราคม 2566 วลา 18.00 . พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  ...ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองเลขาธิการพระราชวัง อัญเชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วางที่หน้าหีบศพ ว่าที่ นาวาตรี พลรัตน์  สิโรดม  ต้นเรือ เรือหลวงสุโขทัย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัย เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565

ในการนี้ พระบรมวงศานุวงศ์ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้ เชิญพวงมาลาพระราชทาน และพวงมาลาประทานวางที่หน้าหีบศพ ณ วัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯ 

ทั้งนี้ ทรงรับศพผู้ที่เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติแก่ครอบครัวกำลังพลที่เสียชีวิต อย่างหาที่สุดมิได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ กองทัพเรือ เคลื่อนศพ ว่าที่นาวาตรี พลรัตน์ สิโรดม หรือ ต้นเรือพลับ ผู้เสียชีวิตซึ่งทร.พบร่าง รายที่ 24 จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ไปยังวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา กรุงเทพฯระหว่างการเคลื่อนขบวน ผู้นำขบวน คือ นาวาโท พลภัทร สิโรดม พี่ชาย ถือกระถางธูป ขณะพี่สาว ถือตะเกียง ภรรยา ถือรูปตั้งหน้าพิธี

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของครอบครัว บิดา และมารดา พร้อมญาติ ได้ร่วมยืนตั้งแถวกองเกียรติยศ สดุดีร่างของต้นเรือพลับ ในฐานะวีรบุรุษกองทัพเรือ

ช่วงหนึ่งระหว่างที่เคลื่อนขบวน บิดาและมารดาของต้นเรือพลับ ต่างจับมือให้กำลังใจกัน และแตะไปยังหีบที่บรรจุร่างของลูกชาย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เวลา 17:30 น.

สำหรับพิธีสวดอภิธรรม เริ่มเวลา 18.30 จนถึงวันที่ 20 .. 2566 และพิธีพระราชทานเพลิงศพจะมีวันที่ 21 .. 2566 เวลา 16.00 .