กองทัพเรือ ตอบ คนขับเฮลิคอปเตอร์ พัดเตนท์วันเด็ก เมาหรือไม่ ?

กองทัพเรือตอบแล้ว นักบินเมาหรือไม่ กรณีเฮลิคอปเตอร์พัดเต๊นท์วันเด็ก

กองทัพเรือ ตอบแล้ว คนขับเฮลิคอปเตอร์ พัดเตนท์วันเด็ก เมาหรือไม่ ? หลังมีหญิงโพสต์ข้อความทำนองว่า สามีเมาค้าง ต้องบินเฮลิคอปเตอร์ไปโปรยของขวัญในงานวันเด็ก

วันที่ 16 มกราคม 2566 กรณีเฮลิคอปเตอร์บินผ่านเข้ามาภายในบริเวณลานอเนกประสงค์ สถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลเมืองท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อให้เด็ก ๆ ชม แต่เกิดเหตุไม่คาดฝันขณะเฮลิคอปเตอร์บินผ่าน เกิดมีแรงลมพัดเต็นท์ในงานจนยุบตัวลงมาใส่ประชาชน ซึ่งมีเด็กและผู้ใหญ่กำลังเดินในงาน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมามีผู้หญิงโพสต์ข้อความทำนองว่า สามีที่มียศจ่า มีอาการเมาค้าง และต้องบิน ฮ.ไปโปรยของขวัญ ในงานวันเด็ก ที่ จ.จันทบุรี

ล่าสุด พล.ร.อ.ปกครอง มนต์ธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เผยกรณีการโพสต์ดังกล่าวว่า กองทัพเรือตรวจสอบไปยังหน่วยต้นสังกัดจังหวัดจันทบุรี แล้วสรุปบุคคลดังกล่าวไม่ใช่นักบิน แต่เป็นช่างประจำกองบินที่ทำหน้าที่ซ่อมบำรุงเครื่องบิน และไม่ได้ขึ้นทำการบินด้วย เป็นทหารระดับชั้นประทวน ได้มาทำหน้าที่ตรวจสอบระบบเครื่องบิน ก่อนจะทำการบิน

ขณะนี้กำลังสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พบว่ากำลังพลดังกล่าวอาจจะนอนดึกหรือจะมีอะไรก็แล้วแต่ แต่มาทำงานได้ ไม่ได้มีอาการเมา ซึ่งทางหน่วยไม่ได้แจ้งแต่หน่วยทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เท่าที่ทราบ ทางหน่วยได้สอบถามไปทางผู้หญิงที่ทำการโพสต์แล้วทราบว่ากึ่ง ๆ เป็นการโพสต์สนุก ๆ และได้มีการลบโพสต์ไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามว่ามีบทลงโทษอย่างไรถ้ามีการตรวจสอบว่าเมาในขณะปฏิบัติหน้าที่ โฆษกกองทัพเรือกล่าวว่า “ตามความหมาย กำลังพลดังกล่าวไม่ได้เมา แต่มีการนั่งพูดคุยกับเพื่อน และทางผู้หญิงคนดังกล่าวมาพูดเหมือนนั่งดื่มและเช้าตื่นมาทำงานปกติเท่านั้น” ตามรายงานข่าวสด