“บิ๊กหมู” คุมตัว “เจ๊บ้าบิ่น” แม่ค้าลอตเตอรีอลเวง 30 ล้าน เข้ากทม.

จากคดีแย่งชิงสิทธิลอตเตอรีรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 30 ล้านบาท ระหว่างนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนเทพมงคลรังษี ต.บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี ที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 533726 งวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ แต่ไม่ได้ขึ้นเงินเพราะลอตเตอรี่หาย โดยมี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตตำรวจ เป็นผู้ไปขึ้นเงินรางวัล ทำให้ต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิยืนยันเป็นของตัวเอง มีการแจ้งความดำเนินคดีและอายัดเงินรางวัล ต่อมาพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้โอนสำนวนคดีจาก สภ.เมืองกาญจนบุรี มาให้กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ. ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.5 บก.ป.) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เพื่อเชิญตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องในคดี จำนวน 7 คน มาซักถามข้อเท็จจริง โดยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ยศพ.ต.ท. ร.ต.อ. ร.ต.ท. และด.ต. รวมทั้ง นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น” พยานปากสำคัญ (บุคคลที่อ้างว่าขายลอตเตอรีให้นายปรีชา) และพยานอีก 2 คน คือ นางดุษฎี หรือกุ้ง และนายแผนเบื้องต้น ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นายดังกล่าว เนื่องจากออกเวรไปแล้ว และบางนายออกไปข้างนอก

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ได้เดินทางไปยังบ้าน เจ๊บ้าบิ่น ในชุมชนเตาปูน 3 เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพูดคุยกับเจ๊บ้าบิ่นอยู่ในบ้าน เป็นเวลานานกว่าหนึ่งชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพแต่อย่างใด ก่อนที่เสลาประมาณ 10.50 นาฬิกา ทางทนายความของเจ๊บ้าบิ่นจะเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่ 10 นาทีต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวเจ๊บ้าบิ่นพร้อมทนายความขึ้นรถออกไปโดยยังไม่ทราบว่าเดินทางไปที่ไหน ล่าสุดทราบว่า คุมตัวมาที่สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวงกาญจนบุรี โดยมี พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เดินทางมารับตัวและเตรียมนำตัวเข้ากรุงเทพฯ

 


ที่มา : มติชนออนไลน์