หัวหน้าชุดพญาเสือเผยหลักฐานเด็ด “อุจจาระ” มัด “เปรมชัย” ล่าเสือดำป่าทุ่งใหญ่ฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบกรณี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ว่า หลักฐานอย่างหนึ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะมัดตัว นายเปรมชัย ว่าเป็นคนล่าสัตว์ ยิงเสือดำในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ คือ กองอุจจาระ ที่กองอยู่หน้ารถ 1 กองใหญ่ เป็นอุจจาระของคน ไม่ใช่อุจจาระของสัตว์ โดยอุจจาระกองดังกล่าวนั้น กองอยู่บริเวณด้านหน้ารถ ห่างจากจุดที่มีการปลดปลอกปืนลูกซองเพียง 3 เมตรเท่านั้น ซึ่งเวลานี้ตนได้เก็บกองอุจจาระดังกล่าวส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เรียบร้อยแล้ว

สาเหตุที่มั่นใจว่าเป็นกองอุจจาระของนายเปรมชัย เพราะกองอุจจาระอยู่บริเวณหน้ารถคันที่คณะของนายเปรมชัย ขับเข้าไปในป่า และบริเวณที่พบกองอุจจาระนั้น เป็นจุดเดียวกับที่มีร่องรอยการแล่เนื้อ และชำแหละเครื่องในของเสือดำ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อมั่นว่าเป็นอุจจาระของนายเปรมชัย ไม่ใช่ของลูกน้องคนใดคนหนึ่งแน่นอน เนื่องจาก คณะของนายเปรมชัยอีก 3 คน คือ นางนที ซึ่งเป็นผู้หญิงนั้นไม่อุจจาระกลางแจ้งแบบนี้แน่นอน ส่วน นายยง คนขับรถ กับนายธานี ที่เป็นพราน ก็คงไม่มีใครกล้าไปถ่ายอุจจาระหน้ารถของผู้เป็นนายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ จากหลักฐานการเตรียมเครื่องมือเครื่องใช้สำหรับการเข้าป่าทั้งหมด กระทั่งสามารถยิงเสือดำได้ แล้วเอามาชำแหละที่จุดนี้ เข้าใจว่า ระหว่างรอให้นายธานีแกะเครื่องในเสือดำออกมาทิ้ง นายเปรมชัย อาจจะรู้สึกปวดท้อง จึงได้ไปนั่งอุจจาระหน้ารถ เพราะจุดดังกล่าว มีก้อนหินและเป็นหลุมลึก ประกอบกับนางนที ที่พยายามหยิบกระโถนออกมาจากรถ แต่ในรถมีของวางทับซ้อนกันมากจึงหยิบไม่ทัน” นายชัยวัฒน์ กล่าว

 


ที่มา มติชนออนไลน์