ชูวิทย์ ขอโทษ ดาราไต้หวัน ตำรวจไทยบางคนทำเสียหาย

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์ขอโทษดาราไต้หวัน ตำรวจไทยบางคนทำเสียหาย ติดตามคลิปต่อไป บอกนายกฯ ไม่ต้องเดินสาย จัดการเรื่องนี้ได้คะแนนเสียง

วันที่ 30 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก มีเนื้อหาว่า ขอโทษ อันหยูชิง (安于晴) สาวไต้หวัน ที่ตำรวจไทยบางคนทำให้ได้รับความเสียหาย ในนามประชาชนคนไทย ผมต้องขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวไต้หวันจะให้อภัย และยังคงไว้วางใจมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

และผมยืนยันจะติดตามเรื่องนี้ เพื่อให้ความจริงปรากฏ โปรดติดตามคลิปต่อไป สัมภาษณ์ชายสิงคโปร์ที่อยู่กลุ่มเดียวกันกับดาราสาวไต้หวัน และเป็นคนจ่ายเงินให้กับตำรวจ 27,000 บาท

นายชูวิทย์กล่าวตอนหนึ่งในคลิปว่า “ขอถาม ผบ.ตร.ย้ายแค่ ผกก.แค่นี้หรือ วันนี้นายกฯ โทร.หา ผบ.ตร.บอกว่าเกิดเรื่องไม่เว้นแต่ละวันกับตำรวจ นายชูวิทย์กล่าวว่า ผบช.น.คนนี้ทำงานก็ยังเหมือนเดิม”

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจาก มติชน

พร้อมกล่าวหาว่า ไม่ยอมรับแล้วยังทำลายหลักฐานลูกน้องไปรีดไถ ตั้งด่าน ไม่มีตำรวจที่ไหน ตั้งด่านไปค้น ทั้งที่คนตรวจค้นเป็นนักท่องเที่ยว พอเจอบุหรี่ไฟฟ้าก็ปรับ

แล้วพยานผู้หญิงไทยทำไมไม่เอาออกมา เพราะคลิปดังกล่าวตำรวจเองก็มี ให้โอกาสพูดความจริงกับสังคมไทยและสาวไต้หวันว่า การกระทำตำรวจ สน.ห้วยขวาง กระทำความผิด ไม่ใช่ บุหรี่ไฟฟ้าตั้งมาตรา 157 ซึ่งบุหรี่ไฟฟ้าเห็นกันทั่วไป แต่การรับเงิน 27,000 บาท ไปรีดไถ และหลักฐานบนหัวตำรวจซึ่งเป็นกล้อง ทำไมไม่เอามาเปิด ทำไมไปตกลงกับแกร็บว่าสาวไต้หวันเมา มีคลิปในรถอัดได้ 20 วันแล้วอัดทับไปแล้ว

ผมไม่อยากทำลายภาพลักษณ์ประเทศ เห็นว่าเรื่องนี้ทำไม่ถูก ไม่ใช่เรื่องตู้ห่าวเรื่องเดียว ไม่อยากซ้ำเติมภาพลักษณ์ประเทศ ให้โอกาศในการเปิดคลิปจัดการปัญหา ถ้า ผบ.ตร.ไม่กล้าตัดสินใจ ความเสียหายจะเกิดขึ้นอีก เพราะ ผบช.น.คนนี้ปีชงจะชงไปเรื่อยในปี 2566 ถ้ารอมีนาคม เมษายนช้าไปแล้ว นายกฯไม่ต้องเดินสายไปไหน ไม่ต้องไปใต้ มาจัดการเรื่องนี้ได้คะแนนเสียง

“ขอให้ ผบช.น.ยืนยันเอาหลักฐานมาเปิดแล้วขอโทษสาวไต้หวันเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจ ภาพลักษณ์ของประเทศ” นายชูวิทย์กล่าว