วาเลนไทน์ปีนี้ เขตบางรักจัดกิจกรรม มอบ 10 ทะเบียนสมรสทองคำ

ชัชชาติ บางรัก

บางรักจัดกิจกรรม “สายลมแห่งรัก Silom of Love @บางรัก” ที่อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ รับจดทะเบียนรับวันวาเลนไทน์ จับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำ 10 รางวัล 

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ในการจัดงานแถลงข่าวกิจกรรมสายลมแห่งรัก Silom of Love @บางรัก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เป็นจุดเริ่มต้นของสถาบันครอบครัว ที่ถึงแม้ว่าเป็นสถาบันที่เล็กที่สุด แต่มีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาเมือง

นางสาวอัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมสายลมแห่งรัก Silom of Love @บางรัก เป็นการจัดกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ โดยมีการสืบสานวัฒนธรรมการแต่งงานตามประเพณีไทย ขอเชิญชวนคู่รัก คู่บ่าวสาวที่วางแผนจะจดทะเบียนสมรสสามารถมาจดทะเบียนสมรสและร่วมงานดังกล่าวได้ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. ที่อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ สีลม

สาเหตุที่มีการจัดงานนอกสถานที่ เนื่องด้วยความคับแคบของสถานที่ สำหรับคู่รักที่มีความประสงค์ดังกล่าวสามารถยื่นความประสงค์ล่วงหน้าและตรวจสอบเอกสารได้ระหว่างวันที่ 6-10 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

อัญชนา บุญสุยา ผู้อำนวยการเขตบางรัก

โดยมีกำหนดการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่สำนักงานเขตบางรัก ดังนี้

  • ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึงเวลา 16.00 น. เปิดตรวจสอบคำร้อง
  • เวลา 07.00 น. รับจดทะเบียนสมรสคราวละ 10 คู่ จะมีการจัดพิธีแห่ขันหมากจำลอง
  • เวลา 07.30 น. จะมีการจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่สมรสตัวอย่าง พร้อมทั้งมอบทะเบียนสมรสทองคำ ซึ่งคู่รักที่มาร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่

อีกทั้งในทุก ๆ ชั่วโมงจะมีการจับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำรวม 10 ฉบับ

สำหรับคู่รัก LGBTQ+ นั้นในขณะนี้สำนักงานเขตบางรักยังไม่สามารถรับจดทะเบียนตามกฎหมายได้ แต่คู่รักท่านใดมีความประสงค์ที่จะมีการจดทะเบียนสามารถยื่นความประสงค์ล่วงหน้าได้ที่สำนักงานเขตบางรัก เพื่อหากมีความคืบหน้าจะมีการติดต่อกลับไป


สำหรับการจัดกิจกรรมสายลมแห่งรัก Silom of Love @บางรัก ได้รับการสนับสนุนจากอาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ และสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก