ไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์ฯ กลางดึกวอด 20 หลัง

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ร.ต.อ.อิทธิพันธ์ คำทุย รองสว.(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนหลังวัดคูหาสวรรค์วรวิหาร ถนนเพชรเกษม ซอย 28 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม.จึงประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรถดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รุดไปตรวจสอบ จำนวน 10 คัน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันจำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งจากตัวบ้านบริเวณกลางชุมชนก่อนลุกลามติดบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว

ส่งผลให้ชาวบ้านต่างวิ่งหอบข้าวของหนีตายอลหม่าน แต่ด้วยเหตุที่ถนนทางเข้าเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำแบบหาบหามลำเลียงสายส่งน้ำระดมฉีดเข้าไปใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบในเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหายไป จำนวน 20 หลัง

ด้าน ร.ต.อ.อิทธิพันธ์ เปิดเผยว่า ยังไม่มีรายงานคนเจ็บหรือเสียชีวิตจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ และไม่สามารถพิสูจน์ทราบได้ว่าบ้านใดเป็นบ้านต้นเพลิง เนื่องจากส่วนที่ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้เป็นตอตะโกทั้งหมด แต่ตนได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตภาษีเจริญ และพระสงฆ์ทางวัดคูหาสวรรค์วรวิหารแล้วจะใช้พื้นที่วัดเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวให้ชาวบ้านที่ประสบอัคคีภัย โดยหลังจากนี้จะเร่งดำเนินการสอบสวนหาพยานที่เห็นเหตุการณ์เพื่อระบุบ้านต้นเพลิงและสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ต่อไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์