อ่วมอีก! พบปืนที่ยึดจากบ้าน “เปรมชัย” ผิดกฎหมาย 2 กระบอก จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เรียก พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก.และพ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส. พร้อมทั้งเชิญเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย มาร่วมตรวจอาวุธและกระสุนปืนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดได้ที่บ้านพักของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ว่า ล่าสุดผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.พฐก.และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงมหาดไทย ในเบื้องต้นพบว่าปืนของนายเปรมชัยเข้าข่ายผิดกฎหมาย จำนวน 2 กระบอก

โดยปืนกระบอกที่ 1 พบว่ามีอาวุธปืนยาวอัดลมผลิตเอง มีความผิดพ.ร.บ.อาวุธปืนฯและกฎกระทรวง ปีพ.ศ.2522 ฐานผลิตอาวุธปืน และมีใว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

ส่วนกระบอกที่ 2 พบว่าเป็นอาวุธปืนยาวขนาด 9 มม. ออโตเมติก บรรจุกระสุนได้ 25 นัด ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้ใว้ในครอบครอง ตามกฎกระทรวงมหาดไทย ปีพ.ศ.2522 ซึ่งระบุไว้ว่าอาวุธปืนระบบออโตเมติก ต้องมีลำกล้องยาวไม่เกิน 160 มม. และความกว้างของกระบอกไม่เกิน 5.6 มม. แต่พบปืนกระบอกของนายเปรมชัย กระบอกดังกล่าว มีความยาวลำกล้องถึง 420 มม. และความกว้างปากกระบอก 9 มม. ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าวเข้าข่ายฐานความผิด มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ใว้ในครอบครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ยังพบว่ามีปืนที่ตรวจยึดมาจากบ้านพัก นายเปรมชัย ย่านซอยศูนย์วิจัย อีกจำนวน 8 กระบอก ที่ยังไม่พบเอกสารว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบและประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นายทะเบียนจากกระทรวงมหาดไทยว่าบุคคลใดเป็นเจ้าของ และครอบครองใว้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนของคดีนี้จะต้องแจ้งกล่าวข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์