เตือนระวังพายุ-ฝนถล่มภาคเหนือ 22-24 ก.พ.นี้

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางได้ออกประกาศเตือนสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ว่า ให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ลำปาง ระวังสภาพอากาศที่เกิดความแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา โดยจะเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระยะนี้ อันเนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้

โดยพื้นที่ภาคเหนือจะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่แปรปรวนนี้ ระหว่างวันที่ 22 – 24 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ จึงขอให้ประชาชนพร้อมรับมือ และในช่วงเกิดภัยให้หลักเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในช่วงเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง สำหรับอุณหภูมิเช้าวันนี้ในพื้นที่ จ.ลำปาง บริเวณพื้นราบสถานีตรวจวัดสภาพอากาศการเกษตรห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง วัดได้ต่ำสุด 21 องศาเซลเซียส ส่วนตัวเมืองลำปาง วัดได้ 21.7 องศาเซลเซียส

โดยพยากรณ์อากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้รายงานว่า เช้าวันนี้อุณหภูมิบนยอดดอยวัดได้ต่ำสุดในภาคเหนือ 5.6 องศาเซลเซียส ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างข่าง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ส่วนเมื่อวานนี้ (20กุมภาพันธ์) อุณหภูมิสูงสุดในภาคเหนือวัดได้ 37.1 องศาเซลเซียส ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง

 

ที่มา : มติชนออนไลน์