ศาลจังหวัดขอนแก่นนัดสืบพยานโจทก์คดี “เปรี้ยว”

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีการนัดสืบพยานโจทก์วันที่ 2 ในคดีเลขดำที่ อ.1957/2560 โดยมีพนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวกรวม 5 คน ประกอบด้วย น.ส.กวิตา หรือเอิร์น ราชสุดา น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ สัตยบัณฑิต และนายวิศิน หรือนิว นามพรหม และ น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนซ์ พรมคุณ โดยผู้ต้องหา 4 คน ถูกตั้ง 5 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไต่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันรอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และข้อหาร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และรับของโจร ทั้งนี้ มีเพียง น.ส.จิดารัตน์ ที่ถูกตั้งข้อหารับของโจรเท่านั้นที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวในระหว่างสู้คดี ส่วนผู้ต้องหารายอื่นๆ ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว น.ส.กวิตา หรือเอิร์น ราชสุดา น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ สัตยบัณฑิต ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำกลางขอนแก่น และ นายวิศิน หรือนิว นามพรหม ถูกคุมขังอยู่ภายในทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น

สำหรับการสืบพยานในวันนี้ เป็นการสืบพยานโจทก์นัดแรก เป็นวันที่ 2 ซึ่งเป็นการสืบพยานต่อหน้าจำเลย โดยผู้ที่จะเข้าเบิกความต่อศาลในขั้นตอนของการสืบพยานในครั้งนี้ ประกอบด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ซึ่งจะเป็นผู้เข้าเบิกความเป็นคนแรก, พ.ต.ท.วงศกร วันชัย สวป.สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดที่บ้านของ น.ส.เปรี้ยว ในพื้นที่ ต.โคกสง่า อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น โดยการขยายผลการจับกุมการค้ายาเสพติดจาก น.ส.แอ๋ม ผู้ตาย เมื่อปี 2559 ซึ่งเป็นมูลเหตุที่ทำให้ น.ส.เปรี้ยว โกรธแค้น น.ส.แอ๋ม จนนำมาสู่การฆาตรกรรมอย่างโหดเหี้ยม ในเดือนพฤษภาคม 2560

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้า เจ้าหน้าเรือนจำกลางได้นำตัว น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว พร้อมพวกรวม 5 คน ประกอบด้วย น.ส.กวิตา หรือเอิร์น ราชสุดา, น.ส.อภิวันท์ หรือแจ้ สัตยบัณฑิต และนายวิศิน หรือนิว นามพรหม และ น.ส.จิดารัตน์ หรือเบนซ์ พรมคุณ เดินทางมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อรับฟังการสืบพยานฝ่ายโจทก์ เป็นวันที่ 2 และในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ จะมีการสืบพยานนัดแรกนี้เป็นวันที่ 3 ที่มีการนัดหมายสืบพยาน และจะมีสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ ให้ครบทั้ง 37 ปาก ก่อนที่ในเดือนมีนาคม จะมีการนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย

 

ที่มา : มติชนออนไลน์