เขตประเวศยืนยันชื่อเจ้าของตลาด 5 แห่ง รอบ “บ้านป้าทุบรถ”

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบตลาดเอกชนทั้ง 5 แห่ง ที่อยู่รอบบ้านเลขที่ 37/208 ซอยศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. ของ น.ส.บุญศรี แสงหยกตะการ อายุ 65 ปี หลังเกิดเหตุ ‘ป้าทุบรถ’ และมีการแชร์ในโซเชียลเปิดเผยชื่อเจ้าของตลาดทั้ง 5 แห่งนั้น ล่าสุดได้รับการยืนยันจากสำนักงานเขตประเวศ กทม. ว่า ทั้ง 5 รายชื่อ เป็นเจ้าของตลาดจริง โดยก่อนหน้านี้ สำนักงานเขตประเวศ กทม.ได้แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของตลาดแล้ว ประกอบด้วย

1.นายสุรกิจ นามวรกานต์ เจ้าของตลาดสวนหลวง 1 ฐานใช้อาคารเพื่อจัดตั้งตลาดก่อนได้รับใบรับรองการก่อสร้างอาคารตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 เนื่องจาก สน.ประเวศ ได้ส่งเรื่องให้พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องดำเนินคดีฐานจัดตั้งตลาดโดยไม่ได้รับใบอนุญาตตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.3535 ขณะที่ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุขฯ ศาลจังหวัดพระโขนงได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท โทษจำคุกลงอาญา 1 ปี

2.นายสมชัย ชัยรัตนะกมล เจ้าของตลาดเปิ้ล มาร์เก็ต ดำเนินคดีฐานใช้อาคารจัดตั้งตลาดก่อนได้รับใบรับรองการก่อสร้างอาคาร ปัจจุบันยังไม่ทราบผลคดี ส่วนอาคารมีการปิดประกาศห้ามใช้พร้อมทั้งจัดทำเครื่องหมายกั้นบริเวณอาคารไว้แล้ว ขณะที่ดำเนินคดีฐานจัดตั้งตลาดโดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุขฯ

3.นายธเนตร รุจิราวาณิชย์ เจ้าของตลาดรุ่งวาณิชย์ ดำเนินคดีฐานใช้อาคารจัดตั้งตลาดไปก่อนได้รับใบรับรองการก่อสร้างอาคาร ปัจจุบันยังไม่ทราบผลคดี แต่อาคารได้มีการปิดประกาศห้ามเข้าใช้ พร้อมจัดทำเครื่องหมายกั้นบริเวณอาคารไว้แล้ว ขณะที่การดำเนินคดีฐานจัดตั้งตลาดโดยไม่ได้รับใบอนุญาตตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุขฯ ศาลจังหวัดพระโขนงได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท โทษจำคุกลงอาญา 1 ปี

4.น.ส.พัชรี เจียรวนนท์ เจ้าของตลาดยิ่งนรา ดำเนินคดีฐานใช้อาคารจัดตั้งตลาดไปก่อนได้รับใบรับรองการก่อสร้างอาคาร ปัจจุบันยังไม่ทราบผลคดี แต่อาคารได้มีการปิดประกาศห้ามเข้าใช้ พร้อมจัดทำเครื่องหมายกั้นบริเวณอาคารไว้แล้ว ขณะที่การดำเนินคดีฐานจัดตั้งตลาดโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ปัจจุบันยังไม่ทราบผลคดี

และ 5.นายเกียรติรัตน์ สุวรรณวัฒนาสุข เจ้าของตลาดร่มเหลือง ดำเนินคดีฐานใช้อาคารจัดตั้งตลาดไปก่อนได้รับใบรับรองการก่อสร้างอาคาร ปัจจุบันยังไม่ทราบผลคดี

 


ที่มา : มติชนออนไลน์