เด้ง “ผบก.กาญจน์ฯ” เก็บกรุ ศปก. เซ่นลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้าน

เด้ง “ผบก.กาญจน์ฯ” เก็บกรุ ศปก. เซ่นลอตเตอรี่อลเวง 30 ล้าน สั่งรายงานตัว 22 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ รายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) แจ้งว่า พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี (ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี) ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.สุชาติ มีคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 10/2561 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตามบันทึกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด่วนที่สุดที่ 0001(สส.)/182 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ท้ายหนังสือกองคดีอาญา ด่วนที่สุดที่ 0011.22/325 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ อนุมัติให้โอนสำนวนการสอบสวนคดีอาญาที่ 1751/2560 ระหว่าง นายปรีชา ใคร่ครวญ ผู้กล่าวหา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ผู้ต้องหา ข้อหาลักทรัพย์ และคดีอาญาที่ 1808/2560 ระหว่าง ร.ต.ท.จรูญ ผู้กล่าวหา นายปรีชา ผู้ต้องหา ข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ของสภ.เมืองกาญจนบุรี ให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามทำการสอบสวนฝ่ายเดียว และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีคำสั่งที่ 19/2561 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนคดีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้โอนนั้น

เนื่องจากคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนมีความจำเป็นต้องรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เท่าที่สามารถจะทำได้ เพื่อประสงค์จะทราบข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ต่างๆ อันเกี่ยวกับความผิดที่ถูกกล่าวหาและเพื่อที่จะพิสูจน์ให้เห็นความผิด หรือความบริสุทธิ์ของผู้ต้องหา ดังนั้น เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย อาศัยอำนาจตามคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 599/2560 ลงวันที่ 29 กันยายน 2560 เรื่องกำหนดลักษณะงานและมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้ พล.ต.อ.สุชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในงานศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

และตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 623/2560 ลงวันที่ 16 ตุลาคม 2560 เรื่องจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุชาติ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีอำนาจในการออกคำสั่งแต่งตั้ง ยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งหรือสั่งการให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงให้ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ขาดจากต้นสังกัด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย โดยให้ไปรายงานตัวกับ พล.ต.ท.สุรพล พินิจชอบ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 14.00 น. ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ที่มา : มติชนออนไลน์