“นายกฯ” ยินดี “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” ชกชนะผู้ท้าชิง ชี้ช่วยสร้างชื่อเสียงให้คนไทย

“นายกฯ” ยินดี “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” ชกชนะผู้ท้าชิงจากเม็กซิโก รักษาแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสำเร็จ ชมเป็นนักชกที่แข็งแกร่ง ช่วยสร้างความสุขให้คนไทย

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แสดงความชื่นชมยินดีที่เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น สามารถชกเอาชนะผู้ท้าชิง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า จากประเทศเม็กซิโก ทำให้รักษาเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก WBC ครั้งที่ 2 ได้สำเร็จ โดยนายกฯ กล่าวว่า เจ้าแหลมเป็นนักมวยที่มีหัวใจแข็งแกร่ง เนื่องจากผู้ท้าชิงจากเม็กซิโกเป็นนักมวยที่มีฝีมือดี มีความทรหดอดทนสูงเช่นกัน ดังนั้น การคว้าชัยชนะในครั้งนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความอดทน มุ่งมั่น และไหวพริบในการชกมวยของเจ้าแหลมอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ นายกฯ เห็นว่าความสำเร็จวันนี้ทำให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับชมการแข่งขัน และคนไทยทั่วประเทศรู้สึกดีใจ มีความสุข และภาคภูมิใจในตัวเจ้าแหลม และยังทำให้ผู้ชมทั่วโลกประทับใจในฝีมือของนักชกไทยและชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ ยังอยากให้ทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ประสบการณ์ของเจ้าแหลม และนำแรงบันดาลใจไปฝึกฝนและพัฒนาตนเองในทางที่แต่ละคนถนัดให้ดีที่สุดต่อไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์