หญิงถูกคนร้ายแทง 5 แผล หน้าห้างย่านประตูน้ำ เสียชีวิตที่ รพ.

หญิงถูกคนร้ายแทง 5 แผล หน้าห้างย่านประตูน้ำ เสียชีวิตที่รพ.
ภาพจาก มติชน

หญิงโดนกระหน่ำแทง 5 แผล หน้าห้างดังย่านประตูน้ำ เสียชีวิตที่ รพ.

วันที่ 9 มีนาคม 2566 มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 มีนาคม ร.ต.อ.ศิวะ กลับพันธ์ รอง สว.(สอบสวน)​ สน.พญาไท รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงเสียชีวิตบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านประตูน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพ จึงประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และแพทย์นิติเวช รพ.รามา เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าห้าง มีลักษณะเป็นเต้นท์ร้านขายเสื้อผ้า พบร่าง น.ส.Phyu Mar Aung อายุ 34 ปี ชาวเมียนมา ถูกแทงที่ลำตัว แขน และด้านหลัง จำนวน 5 แผล เลือดท่วมร่างพ่อค้าแม่ค้าโดยรอบรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเข้าให้การช่วยเหลือ

โดยพยายามปั๊มหัวใจกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทั้งนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย ทราบชื่อ นาย Thet Lin Oo เป็นชาวเมียนมา ถูกตำรวจคุมตัวเข้า สน.พญาไทเพื่อสอบสวน

พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า จากการสอบปากคำในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต เป็นเพื่อนร่วมงานในการตั้งแผงขายผลไม้ และมีนายจ้างคนเดียวกัน

หญิงถูกคนร้ายแทง 5 แผล หน้าห้างย่านประตูน้ำ เสียชีวิตที่รพ.
ภาพจาก มติชน

ส่วนปัญหาผู้ก่อเหตุอ้างว่า ผู้ตายชอบไปฟ้องนายจ้างว่าตัวผู้ก่อเหตุที่ดูแลแผงผลไม้อีกแผงหนึ่ง ห่างไปประมาณ 100 เมตร ไม่ขยันทำงาน ชอบเล่นโทรศัพท์ จึงทำให้โมโห บันดาลโทสะ ใช้อาวุธมีดพับ ยาว 3 นิ้ว จ้วงแทงไปถึง 5 แผล ก่อนจะวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างจับตัวส่งตำรวจไว้ได้


เบื้องต้นตำรวจจะแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป