ลำปางอ่วมมาก! พายุฝน-ลูกเห็บถล่มทั้งเมือง พัดหลังคาบ้านปลิวว่อนเสียหายกว่า 60 หลัง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ก.พ. นางกิตติยา นิ้วยะวงศ์ ปลัดอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง และนายนิวัฒน์ ปะละมา นายก อบต.เวียงตาล พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎิบัติการข่าวประจำ อ.ห้างฉัตร นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านห้วยเรียน ม.7 ต.เวียงตาล

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกลงมาในพื้นที่ จึงทำให้บ้านเรือนกว่า 40 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบ หลังคาถูกแรงลมพัดเปิดออกไป นอกจากนี้ ยังมีบ้านเรือนประมาณ 10 หลังที่เสียหายหนัก ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้เร่งกระจายกำลังเข้าช่วยเหลือบ้านเรือนที่พังเสียหายหนักก่อน เพื่อเร่งฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้ พบว่าในพื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ยังมีหมู่บ้านที่ประสบภัย ได้แก่ หมู่บ้านทุ่งเกวียน ม.6, บ้านแม่ตาลน้อย ม.8 และบ้านปางปงปางทราย ม.9 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เสียหายรองลงมา นอกจากนี้ ทาง อ.ห้างฉัตร ยังได้รับรายงานว่า ในพื้นที่บ้านวอแก้ว ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร ก็เป็นอีกหมู่บ้านที่ประสบวาตภัยด้วยเช่นกัน รวมพื้นที่ประสบวาตภัยครั้งนี้ 5 หมู่บ้าน 2 ตำบล บ้านเรือนได้รับผลกระทบกว่า 60 หลังคาเรือน ซึ่งทาง อ.ห้างฉัตร และทาง อบต.เวียงตาล จะได้นำกระเบื้องเข้ามาแจกจ่าย เพื่อซ่อมแซมหลังคาให้กลับเป็นปกติต่อไป

ด้าน นายอนุชิต ยาริกา อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 11 บ้านห้วยเรียน ม.7 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านที่หลังคาพังเสียหายทั้งหลัง โดยหนักที่สุด กล่าวว่า ภัยทางธรรมชาติครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วมาก โดยเกิดลมกระโชกแรงก่อนที่จะเกิดลูกเห็บขนาดเท่าหัวนิ้วก้อยตกลงมา จากนั้น ก็เกิดพายุฝนกระหน่ำในพื้นที่ พร้อมกับลมหมุนที่พัดมาเต็มที่จนทำให้หลังคาและไม้คานหลังคาที่อยู่ข้างบนปลิวว่อนออกไปทำให้สิ่งของเครื่องใช้ และที่นอนเปียกหมด

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์