เมธี ลาบานูน เสียใจน้องชายหลงผิดร่วมก่อเหตุซ่อนเร้นอำพราง 4 ศพ

เมธี ลาบานูน
ภาพจากเพจ LABANOON

เมธี ลาบานูน เสียใจน้องชายหลงผิดร่วมก่อเหตุซ่อนเร้นอำพราง 4 ศพ ทิ้งแม่น้ำสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เชื่อเป็นบทเรียนราคาสูงของน้องชายวัย 27 ปี ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 14 มีนาคม 2566 มติชน รายงานวันนี้ (13 มี.ค.) ว่า จากกรณีนายเมธาวัตร อรุณ อายุ 27 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส จับกุมตัวกรณีร่วมอำพรางศพผู้เสียชีวิต 4 ราย นำไปทิ้งในบึงจือแร หมู่ 1 ต.แม่ดง และไปทิ้งในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านไอร์กาเซ หมู่ 7 ต.ฆอเลาะ อ.แว้ง เมื่อช่วงคาบเกี่ยวของวันที่ 21 และ 22 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นผู้ซ่อนเร้นอำพรางศพ จากปมปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายมาหะมะ สุวรรณอายิ หรือวัง กับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย

นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน พี่ชายนายเมธาวัตร กล่าววานนี้ (13 มี.ค.) ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นตนทราบแล้ว และเสียใจที่น้องชายหลงผิดร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งตนกำลังปลอบมารดาที่เสียใจเมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้น จะพยายามให้มารดามองความสำเร็จของลูก ๆ คนอื่น ๆ แทน และปลอบใจแม่ให้ทำใจ เมื่อน้องชายหลงผิดไปแล้วก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย และเชื่อว่าเป็นบทเรียนราคาสูงให้กับน้องชาย เมื่อพ้นโทษออกมาจะสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้

“ประการสำคัญเหตุที่เกิดขึ้น ถ้าไม่ใช่น้องชายของเมธีที่คนยกย่องเป็นนักร้องดัง เรื่องก็คงจะเงียบ แต่เมื่อผมมายืนจุดนี้ผมเข้าใจ สังคมคงเข้าใจในตัวผม” นายเมธีกล่าว