ให้กำลังใจ! “บิ๊กตู่” ปลื้ม “ศรีสะเกษ” ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่2 สำเร็จ ชี้อัดฉีดเงินเป็นเรื่องของส.กีฬามวย

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. เวลา 14. 00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ส.ต.ต.วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น” นักมวยแชมป์โลกชาวไทย สามารถเอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ทำให้ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) สมัยที่ 2 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่า

ตนขอแสดงความยินดี โดยตนชมการแข่งขันในวันนั้นด้วยเช่นกัน และเป็นกำลังใจให้มาตลอด ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เจ้าแหลมสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้ ส่วนการให้เงินรางวัลอัดฉีดแก่ศรีสะเกษนั้น เป็นเรื่องของสมาคมกีฬามวยสากลอาชีพแห่งประเทศไทย


“รัฐบาลมีงบประมาณกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติซึ่งมีไว้สำหรับนักกีฬาสมัครเล่นที่ไปแข่งขันกีฬานานาชาติ เป็นคนละส่วนกับนักกีฬาอาชีพ จึงไม่สามารถนำเงินดังกล่าวไปให้รางวัลแก่นักกีฬาอาชีพได้ ขอให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้ด้วย และไม่ใช่อยู่ๆ นายกรัฐมนตรีจะเอาเงินหลวงไปให้ใครก็ได้ เพราะมีกฎหมายตรงนี้ที่กำหนดไว้ว่าให้ไม่ได้ แต่ให้ได้แค่กำลังใจ” นายกรัฐมนตรีกล่าว