พบกระดูกมนุษย์ชาย เสียชีวิตมา 7 เดือน ในท่อระบายน้ำทางลงด่วน

พบกระดูกมนุษย์ชาย
ภาพจาก มติชน

พบกระดูกมนุษย์ชาย เสียชีวิตมา 7 เดือน ในท่อระบายน้ำ ทางลงด่วน

วันที่ 17 มีนาคม 2566 มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 16 มีนาคม ร.ต.อ.ถิรพัฒน์ ศิริรักษ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งพบโครงกระดูมนุษย์ในท่อระบายน้ำข้างทางด้านซ้าย ช่วงลงทางด่วนศรีรัช ใกล้ซอยทิมแลนด์ มุ่งหน้าถนนงามวงศ์วาน ไปแยกแคราย ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลริธิป่อเต็กตึ้ง แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นท่อกว้างประมาณ 70 เซนติเมตร บริษัทรับเหมาของทางด่วนมาทำการลอกท่อ โดยมีนายวิเชียร สวนมะลิ อายุ 50 ปี หัวหน้าคนงาน นำคนงาน 28 คน มาทำการลอกท่อ นำเศษขยะและเศษดินออกจากท่อระบายน้ำ ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ขณะที่คนงานกำลังตักเลนออกจากท่อ

นายวิทยา รักธัญกิจ อายุ 34 ปี คนงานรอกท่อได้พบหัวกระโหลกมนุษย์ติดมากับถังที่ใช้ตักเลนปนมากับขยะ จึงได้บอกหัวหน้างานและได้ทำการช่วยกันค้นหาจนพบชิ้นส่วนมนุษย์ประมาณ 28 ชิ้น ประกอบด้วย หัวกระโหลก กระดูกเชิงกราน กระดูกท่อนขา กระดูกท่อนแขน กระดูกซี่โครง กระดูกชิ้นส่วนอื่น ๆ และกางเกงในผู้ชาย

พบกระดูกมนุษย์ชาย
ภาพจาก มติชน

สอบถามนายวิทยา รักธัญกิจ อายุ 34 ปี คนงานลอกท่อที่เจอหัวกระโหลก ทราบว่า มาลอกตรงจุดพบกระโหลกมนุษย์ตอนประมาณ 22.00 น. พอเห็นว่าเป็นกระโหลกก็ตกใจ จากนั้นจึงช่วยกันค้นหาจนพบกระดูกอีกหลายชิ้น จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านเจ้าหน้าที่ทางด่วน กล่าวว่า ท่อระบายน้ำจุดนี้ลอกครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 ปีก่อน และจุดนี้มีฝาท่อเป็นเหล็กมีน้ำหนักประมาณ 60-70 กิโลกรัม ต้องใช้คนงาน 2 คนยกถึงจะเปิดออกได้ เป็นไปไม่ได้ที่คนจะเดินตกลงไป และจุดตรงนี้ก็ไม่สามารถที่จะจอดรถได้ เนื่องจากไหล่ทางเล็กมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานและสืบสวนว่าโครงกระดูกเป็นของใคร ด้านแพทย์ทำการตรวจสอบยืนยันว่าเป็นกระดูกผู้ชาย เสียชีวิตมาประมาณ 7 เดือน จากนั้นได้รวบรวมชิ้นส่วนทั้งหมดมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป