ชูวิทย์โวยภูมิใจไทย 400 รุม 1 ปิดปากประชาชน

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์
ภาพจากเพจ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ชูวิทย์โวยภูมิใจไทย 400 รุม 1 ปิดปากประชาชน การสนับสนุน หรือต่อต้าน ย่อมเป็นสิทธิอันชอบธรรมของประชาชน

วันที่ 17 มีนาคม 2566 นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊ก พรรคการเมืองอย่าง “ภูมิใจไทย” ย่อมต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้โดยประชาชน ที่จะต้องไปลงคะแนนเลือกตั้ง การสนับสนุน หรือต่อต้าน ย่อมเป็นสิทธิอันชอบธรรมของประชาชน แต่เมื่อ “ความกลัว” เข้าครอบงำ จึงต้อง “ปิดปาก” ประชาชนด้วยการขู่

ถึงขนาดจะนำผู้สมัคร ส.ส.ทั่วประเทศ 400 เขต มารุมฟ้องร้องคนคนเดียว อ้างว่าผม “รับงาน” แต่ไม่บอกว่ารับจากใคร ไม่สุจริตอย่างไร เอาแต่ใส่ร้ายว่า “มือไม่สะอาด” ผมจึงล้างมือให้สะอาดก่อน เพื่อพิสูจน์ให้ดู พบว่า “ไม่สกปรก” และยื่นหนังสือให้ กกต. สอบสวนยุบพรรคภูมิใจไทย

โดยยึดบทบัญญัติตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 72 ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดํารงตําแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่า มีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หัวใจคือ รู้ว่าเงินที่ได้รับบริจาค ได้มา หรือมีแหล่งที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย

จึงต้องยุบพรรคภูมิใจไทย และกรรมการต้องเว้นวรรคทางการเมือง 10 ปี หรือตลอดชีวิต หลังจาก กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน ที่พรรคภูมิใจไทยบอกว่า ผมใช้ “ศาลเตี้ย” ยังสงสัยว่าเตี้ยตรงไหน ? เพราะศาลรัฐธรรมนูญไม่น่าจะใช่ศาลเตี้ยแน่นอน ตอนนี้ พรรคทั้งพรรครุมกลั่นแกล้งเล่นงานผมคนเดียว นายอนุทิน หัวหน้าพรรค พูดถึงผมว่า “ไม่มีต้นทุน”

นายศักดิ์สยาม เลขาฯพรรค บอกว่าผม “สติไม่ดี” นายศุภชัย นายทะเบียนสมาชิกพรรค บอกว่าผม “มือไม่สะอาด” ทุก ๆ คำของพรรคภูมิใจไทย ล้วนเป็นการพูดสนุกปาก ไม่มีเหตุผลโต้ตอบในเรื่องนโยบายที่ผมนำมาให้สังคมพิจารณา สมองคงกลวง ได้แต่สวมพวงมาลัย ยกมือไหว้ ขึ้นเวทีปราศรัยไม่รู้เรื่องไปวัน ๆ

ป่านนี้คงนอนไม่หลับ กลัวหาเสียงฟรี โอกาสถูกยุบพรรคสูง จะก่อนหรือหลังเลือกตั้งเท่านั้นเอง แปลกจริง ๆ พรรคทั้งพรรค ที่มีบุคลากร กำลังเงินเพียบพร้อม กลับกลัวผม ประชาชนเพียงคนเดียวเครือข่ายหัวคะแนน รูปแบบการเมืองใหญ่โต ดันหมดหนทางไปต่อเอาดื้อ ๆ ถึงขนาดต้องออกมาขู่ “ปิดปาก”

คงใช้เงินจนเสียนิสัย พอเจอลูกเล่นของผมเข้าหน่อย ไปไม่เป็นล่ะสิท่า โถ ยังไม่ได้เผาจริงเลย นี่แค่ “เผาหลอก” อยู่นะครับ