เจ้าหน้าที่เร่งกู้ “รถไฟสายใต้” คืนนี้เปิดเดินรถได้ทุกขบวน (คลิป)

กรณีรถไฟขบวนพิเศษบรรทุกที่ 1552 ตกรางบริเวณสถานีรถไฟบางกล่ำ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้การเดินรถไฟที่มุ่งหน้าจังหวัดชายแดนใต้ต้องหยุดชะงักลง เนื่องจากหัวรถจักรพุ่งตกจากรางและตะแคงข้างรวมทั้งตู้โดยสารอีก 1 ตู้ ในขณะที่ตู้บรรทุกหิน 12 ตู้ ยังอยู่บนรางไม่ได้รับความเสียหาย โดยเหตุเกิดขณะทำการสับเปลี่ยนบริเวณประแจเบอร์ 2 ด้านใต้ในย่านสถานีบางกล่ำ

รายงานข่าวว่าเจ้าหน้าที่งานเดินรถแขวงหาดใหญ่ นำรถปั้นจั่นและรถเครนเข้าพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อยกหัวรถจักรที่ตกรางซึ่งมีน้ำหนักถึง 60 ตัน ขึ้นมาไว้บนรางและลากออกจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุให้แล้วเสร็จและสามารถเปิดทางได้ในเวลาประมาณ 20.00 น.

นายสมาน รักษาวงศ์ สารวัตรงานเดินรถแขวงงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุรถไฟตกรางที่ขึ้นขึ้นทำให้ปิดเส้นทางระหว่างสถานีบางกล่ำ – สถานีบ้านดินลาน ชั่วคราวโดยมีรถไฟขบวนทั้งขึ้นและล่องกรุงเทพฯ ติดค้างอยู่ที่สถานีรถไฟควนเนียง 2 ขบวน คือรถเร็วกับรถสปริ้นเตอร์ และที่สถานีหาดใหญ่ 2 ขบวน คือขบวน 32 กับ 38 โดยขบวนรถขึ้นกรุงเทพฯทุกขบวน คาดว่าจะสามารถปล่อยรถได้หลังจากเปิดทางในเวลาประมาณ 20.00 น.

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์