รวมภาพน้ำท่วม”สกลนคร”อ่วมหนักทะลัก ถนน-บ้านเรือน-โรงเเรม-สนามบิน จมบาดาลทั้งเมือง!

รวมภาพสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสกลนคร จากพิษพายุ “เซินกา” ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนจนขณะนี้ยังไม่หยุดทำให้น้ำท่วม เขตเทศบาลนครสกลนครหลายจุดรวมทั้งหมู่บ้านรอบตัวเมือง

โดยมีการเเชร์ภาพน้ำท่วมในเมืองสกลนคร โดยเฉพาะโรงแรมแห่งหนึ่งที่อยู่ในตัวเมือง ปรากฏว่าน้ำทะลักเข้าท่วมแบบไม่ทันตั้งตัว เข้าท่วมลานจอดรถ ใทำให้รถของลูกค้าโรงแรมหลายสิบคันโดนน้ำท่วมเกือบมิดหลังคา นอกจากนี้ยังพบว่าห้องพักชั้นล่างของโรงแรมถูกน้ำท่วมขังสูงเช่นกัน

น้ำท่วมถนนในตัวอ.เมือง สกลนคร

ขณะที่ ล่าสุด เฟซบุ๊ก ท่าอากาศยานสกลนคร กรมท่าอากาศยาน ประกาศว่า “เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสกลนคร ท่าอากาศยานสกลนคร ขอปิดทำการบิน เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร หากมีความคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”

ล่าสุด นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมท่าอากาศยานสกลนคร เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม 2560 ดังนี้

1. ขณะนี้มีน้ำท่วมขัง บริเวณ Taxiway A ระดับน้ำ สูงประมาณ 40 cm
2. ช่วงเช้าของวันนี้สายการบินไทยแอร์เอเซีย และนกแอร์ ลงได้ปกติ
3. สายการบินนกแอร์ ยกเลิกเที่ยวบิน DD9406 เวลา 13.55 น. และ DD9410 เวลา 19.35 น. เนื่องจากน้ำท่วมขังสูงขึ้นจากปริมาณน้ำฝน
4. มีผู้โดยสารตกค้างภายในสนามบินจำนวน 15 คน ได้นำรถออกไปส่งเรียบร้อยแล้ว
5. ท่าอากาศยานสกลนครได้ประชุมร่วมกับผู้แทนบริษัทวิทยุการบิน ฯ ผู้แทนกรมอุตุฯ เพื่อประเมินสถานการณ์ แล้วเพื่อความปลอดภัย ท่าอากาศยานสกลนครประกาศ NOTAM ขอปิดสนามบิน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฏาคม 2560 เวลา ถึงวันที่ 29 กรกฏาคม 2560เวลา 15.00 น. โดยจะประเมินสถานการณ์ วันต่อวัน
6. กองเครื่องช่วยการเดินอากาศ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ จากส่วนกลาง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบระบบไฟฟ้าสนามบินทันทีที่น้ำลดเพื่อให้ระบบไฟฟ้าเปิดใช้งานได้ตามปกติ โดยเร็วที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมการกลับเปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

น้ำท่วม TAXI WAY สนามบินสกลนคร – ภาพจากทวิตเตอร์ เรื่องจริงผ่านเลนส์

ด้านปภ. สกลนคร รายงานพื้นที่ อ.เต่างอย ว่ามีน้ำท่วมสูงหลายจุด รถยนต์สัญจรไม่ได้ เเละยังมีฝนตกต่อเนื่อง ระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้น

บริเวณพื้นที่ อ.เต่างอย มีน้ำท่วมสูงหลายจุด
บริเวณพื้นที่ อ.เต่างอย มีน้ำท่วมสูงหลายจุด

ชมคลิป ชาวบ้านพบ “ปลาบึก” ขณะน้ำท่วมถนนใน จ. สกลนคร 

ด้านกระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ประสาน 36 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่มในช่วงวันที่ 28 – 30 ก.ค. 2560

โดยจัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสถานการณ์ภัย รวมถึงจัดเตรียมสถานที่ปลอดภัยสำหรับเป็นจุดอพยพหรือจุดพักพิง หากสถานการณ์รุนแรงให้รายงานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

สำหรับ 36 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 7 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 18 จังหวัด ได้แก่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง 5 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก3 จังหวัด ได้แก่ ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ 3 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และระนอง

โดยสถานการณ์ภัยในช่วงฝนตกหนักสะสมในพื้นที่และช่วงเวลาที่มีน้ำทะเลหนุนสูง กรณีมีฝนตกหนักถึงหนักมากปริมาณน้ำฝนสะสมมากกว่า 90 มิลลิเมตรต่อวัน ให้พิจารณาอพยพประชาชนไปยังสถานที่ปลอดภัย หรือจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยทั้ง 36 จังหวัดดังกล่าว ติดตามพยากรณ์อากาศ และปฏิบัติตามประกาศเตือนภัยอย่างเคร่งครัด ระมัดระวังอันตรายจากปริมาณฝนสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มในระยะนี้ ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

สภาพน้ำท่วม พื้นที่ ม.3 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี หลังน้ำจาก อ.ลำสนธิ หลากลงมาคืนเดียว น้ำขยับท่วม 1-2 เมตร น้ำเริ่มลดระดับลง cr.เสกสม

 

ขอบคุณภาพจาก เเฟนเพจ, ข่าวสดออนไลน์ เเละ ภาพจากทวิตเตอร์ เรื่องจริงผ่านเลนส์