‘ศรีวราห์’ ชี้ ‘เปรมชัย’ บินนอก 10 มี.ค.ไม่กระทบสำนวน จ่อแจ้งเพิ่มอีก 3 ข้อหา

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7(บช.ภ.7)พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวภายหลังตรวจสำนวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 ราย ล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานพบความผิดของนายเปรมชัย 9 ข้อหา และเตรียมแจ้งเพิ่มข้อหาอื่นๆอีก ทั้งครอบครองซากสัตว์ป่าสงวน หรืองาช้าง ความผิดตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน และข้อหาพยามยามติดสินบนเจ้าพนักงาน รวมอีก 3 ข้อหา ในวันที่ 14 มีนาคม ส่วนข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานอุทยาน เข้าไปตั้งแคมป์และล่าสัตว์ในพื้นที่หวงห้าม ยังต้องรอการสอบปากคำเจ้าหน้าที่อุทยานในช่วงบ่ายวันนี้ ว่าทางอุทยานฯจะมีการร้องทุกข์ในประเด็นนี้หรือไม่

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่า นายเปรมชัย มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 10 มีนาคม นั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เป็นสิทธินายเปรมชัย สามารถทำได้ เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไขการประกันตัวของศาล และนายเปรมชัยมีการแจ้งมาที่เจ้าหน้าที่แล้ว แต่ไม่ได้แจ้งจุดหมายและกำหนดกลับ ตนสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเจ้าเมือง(สตม.) ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางไว้ว่านายเปรมชัยเดินทางไปที่ใด ยืนยันการเดินทางออกนอกประเทศ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินคดีใน9ข้อหาแรก เนื่องจากเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาและเจ้าหน้าที่ส่งฝากขังต่อศาลและอยู่ในอำนาจของศาลแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางของนายเปรมชัย ที่จะเดินทางไปต่างประเทศ มีการทำหนังสือถึงด่านตรวจคนเข้าเมือง โดยแจ้งกำหนดการเดินทางโดยเครื่องบินเจทส่วนตัว เดินทางออกจากประทเศไทยในวันที่ 10 มีนาคม จากสนามบินดอนเมือง ไปยังประเทศบังคลาเทศ ในเวลา 09.00น.โดยมีลูกเรือ 2 คน และผู้โดยสารจำนวน 4 คน กำหนดเดินทางกลับมาในวันที่ 11 มีนาคม ในช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.

 


ที่มา มติชนออนไลน์