“เจ๊บ้าบิ่น” ย้ายที่ขายลอตเตอรี่หลังได้ประกันตัว ปัดให้สัมภาษณ์-ขอเวลาทำมาหากิน

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของกาญจนบุรี เเละได้พบกับ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น แม่ค้าขายลอตเตอรี่ พยานปากสำคัญของ ครูปรีชา ในวันนี้ไม่ได้มาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ที่ริมฟุตบาทหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขากาญจนบุรี แต่อย่างใด เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวและกรุ๊ปทัวร์มาเที่ยวชมสะพานข้ามแม่น้ำแควเป็นจำนวนมาก

ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของการปรากฏตัวของ เจ๊บ้าบิ่น หลังจากได้รับการประกันตัว โดย เจ๊บ้าบิ่น กำลังพูดคุยอยู่กับแม่ค้าลอตเตอรี่ข้างแผงของตัวเอง แต่เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวก็หยุดพูดคุยทันที และขอไม่ให้ทำข่าวตนเองอีก โดยขอเวลาทำมาหากินบ้าง เพราะได้หยุดขายมานานมากแล้ว พร้อมระบุว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ อีก เนื่องจากเรื่องเข้าสู่กระบวนการศาลแล้ว ดังนั้นอาจเป็นการละเมิดอำนาจศาลได้

สำหรับบรรยากาศพบว่า เมื่อแม่ค้าพ่อค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวทราบว่า เจ๊บ้าบิ่น ซึ่งมักเรียกขานกันว่า เจ๊แพนเค้ก กลับมาขายลอตเตอรี่ตามปกติแล้ว ก็ต่างพากันมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก โดยได้สวมกอดพร้อมกับพูดให้กำลังใจต่างๆ นาๆ และบอกให้ สู้สู้ พร้อมกับตั้งคำถามกับ เจ๊บ้าบิ่น ด้วยน้ำเสียงที่ดังฟังชัดว่า ตกลงขายลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ให้กับใคร ซึ่ง เจ๊บ้าบิ่น ตอบด้วยน้ำเสียงที่ดังฟังชัดกลับไปว่า ขายให้ ครูปรีชา คนเดียว ซึ่งสร้างเสียงเฮให้กับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณดังกล่าวอย่างมาก นอกจากนี้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ายังได้ช่วยกันอุดหนุนซื้อลอตเตอรี่ของ เจ๊บ้าบิ่น อีกด้วย และเมื่อนักท่องเที่ยวพบเห็น เจ๊บ้าบิ่น ก็ต่างพากันมาหาซื้อลอตเตอรี่พร้อมถ่ายภาพคู่กับ เจ๊บ้าบิ่น ไว้เป็นที่ระลึกด้วยเช่นกัน

 

ที่มา มติชนออนไลน์