“ศรีวราห์” ยัน “เสือดำ” ไม่ตายฟรี หลังกลุ่มเรารักชาติทวงถามความคืบหน้าคดี

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มีนาคม ตัวแทนกลุ่มเรารักชาติยืนหนังสือสอบถามความคืบหน้าคดีนายเปรมชัย กรรณสูต และเรียกร้องความเป็นธรรมให้เสือดำ ต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมตั้งคำถามจากสังคมและสื่อออนไลน์ถึงความไม่ชอบมาพากลในการทำคดีว่าทำไมไม่เรียกว่าเป็นการล่าสัตว์ป่าแต่เป็นการครอบครองสัตว์ป่า ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุว่ากรณีนี้มีแต่ซากไม่มีตัว เลยจำเป็นต้องตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันว่ามาจากเสือดำและผลออกมาแล้วว่าเป็นเสือดำ ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมไม่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับทราบนั้น เพราะสำนวนบางข้อเป็นความลับไม่สามารถตอบรายละเอียดในสำนวนทั้งหมดได้ ซึ่งจากการแจ้ง 9 ข้อหา ยืนยันไม่เกิน 26 มีนาคม จะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการทันแน่นอน โดยสรุปตอนนี้นายเปรมชัยถูกแจ้งข้อหาในพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ 9 ข้อหา ปปป.แจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา และ ปทส. แจ้งอีก 2 ข้อหา รวมทั้งสิ้นตอนนี้นายเปรมชัย ถูกแจ้งไปแล้ว 12 ข้อหา

ส่วนกระแสโลกออนไลน์บอกว่าใช่กฎหมายสองมาตรฐานนั้นยืนยักฎหมายมีเพียงมาตรฐานเดียวและไม่ว่าจะคนรวยหรือคนจนก็ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย หากทำผิดก็ต้องได้รับโทษ

ส่วนประเด็นที่ว่าทำคดีล่าช้า ยืนยันว่าไม่ล่าช้าเพราะต้องทำงานตามหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และยังมีเวลาอีก 7 ผัด ให้พนักงานสอบสวนพิจารณาอีก 3-4 ปาก ส่วนใครจะหาว่าตนทำงานช้าก็ไม่สามารถห้ามได้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ระบุถึงการเตรียมลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ ในวันที่ 13 มีนาคม ว่า เพื่อไปดูสำนวนในส่วน 9 ข้อหา หากเรียบร้อยจะสรุปสำนวนส่งอัยการทันที นอกจากนี้ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ นายเปรมชัยจะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 ข้อหาที่ ปทส.คือ ติดสินบน อาวุธปืน และงาช้าง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งว่านายเปรมชัยได้รับทราบถึงวันนัดหมายแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ พร้อมยืนยันถึงแม้ผลดีเอนเอไม่มีได้แต่มีหลักฐานพยานอื่นก็สามารถเอาผิดนายเปรมชัยได้

 

 

ที่มา : มติชนออนไลน์