จ่อหมายเรียกอดีตจนท.กรมอุทยานรับเคลียร์ “เปรมชัย” โดนจับ-“ยงค์” บอกยื่นสินบนแค่ล้อเล่น

จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้ามาแจ้งความที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ให้เอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัว และมีการเรียกสอบปากคำพยานครบถ้วน จนกระทั่งมีการออกหมายเรียกนายเปรมชัย นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถนายเปรมชัยเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหานั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายเปรมชัย, นายยงค์ พร้อมกับนายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในข้อหา ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่

ต่อมาเวลา 12.00 น. ภายหลังจากการสอบปากคำเสร็จสิ้นนานถึง 3 ชั่วโมง นายเปรมชัยได้เดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

จากนั้นเวลา 12.30 น. พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยภายหลังสอบปากคำนายเปรมชัย และนายยงค์ 2 ชั่วโมงกว่า ว่าทั้ง 2 คน ยังคงให้การปฏิเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ซึ่งหลักฐานสำคัญอยู่ที่ตัวบุคคลและพยาน ในเรื่องของคำพูดและเวลา โดยจากการคุยนอกรอบพบว่ายังความคลาดเคลื่อนในบางประเด็น ซึ่งจะเป็นตัวเชื่อมโยงในการกระทำความผิดได้ อย่างไรก็ตามจากการคุยนอกรอบ มีตัวละครเพิ่มอีก 1 คน คือนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยาน ซึ่งเป็นบุคคลที่นายเปรมชัยกล่าวอ้างถึงว่าจะให้มาเคลียร์ขณะที่ถูกจับกุม อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะต้องออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนหรือไม่ แต่เบื้องต้นสำนวนก็ถือว่าครบถ้วนแล้ว

ด้านนายยงค์เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเสียงที่ปรากฏในคลิปเสียงนั้นมีลักษณะคล้ายเสียงของตน ซึ่งในส่วนการเสนอให้สิ่งของกับเจ้าหน้าที่นั้น เป็นเพียงการพูดล้อเล่นกันเท่านั้น ไม่มีเจตนาจะติดสินบนเจ้าพนักงานแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่าง พล.ต.ต.กมลให้สัมภาษณ์อยู่นั้น นายยงค์ได้เดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ

 

ที่มา : มติชนออนไลน์