“บิ๊กตู่” เตรียมลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมสกลนคร 2 ส.ค.นี้ มอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจประชาชน

“บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมสกลนคร 2 ส.ค.นี้ เพื่อมอบถุงยังชีพ ก่อนตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้น-สะพานแบร์รี่ย์หลังถูกน้ำกัดเซาะ

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 2 สิงหาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางลงพื้นที่ จ.สกลนคร เพื่อตรวจราชการและปฏิบัติภารกิจ พร้อมตรวจเยี่ยมประชาชนหลังได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม โดยออกเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในเวลา 07.30 น. โดยเครื่องบินกองทัพอากาศ และถึงท่าอากาศยานค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่สกลนคร โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครและอธิบดีกรมชลประทานรายงานสถานการณ์น้ำ จากนั้นเวลา 09.00 น. นายกฯและคณะจะเดินทางโดยรถตู้ไปยังศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัย (โรงยิมอบต.สน.) เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยพร้อมแจกถุงยังชีพ ก่อนที่จะเยี่ยมชมครัวพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อมาเวลา 09.35 น. นายกฯและคณะจะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนในโครงการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ “ย้อมบ้านล้างเมือง” ที่เขตเทศบาลนครสกลนคร จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ชุมชนรอบหนองหารโดยเรือใช้เวลา 40 นาที

จากนั้น 10.35 น. นายกฯและคณะจะเดินทางไปยังจุดติดตั้งสะพานแบร์รี่ย์เพื่อตรวจสอบสะพานภายหลังถูกน้ำกัดเซาะ จากนั้นจะเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้นเพื่อดูสภาพพื้นที่และการซ่อมแซม รวมถึงการแก้ไขปรับปรุงอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้นที่ถูกน้ำกัดเซาะ พร้อมรับฟังคำอธิบายจากอธิบดีกรมชลประทาน จากนั้น 11.30 น. นายกฯและคณะออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานค่ายกฤษณ์สีวะราเพื่อรับประทานอาหารกลางวัน และเวลา 12.30 น.นายกฯและคณะจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานค่ายกฤษณ์สีวะราเพื่อกลับกรุงเทพฯ และถึงกรุงเทพฯประมาณ 13.40 น.

 

ที่มา : มติชนออนไลน์