“โจอี้ บาซู” รับเสพไอซ์ครั้งแรก อ้างต้องลองเพราะเป็นสายให้ตำรวจ ศาลส่งบำบัดในเรือนจำ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย คุมตัวนายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือม หรือชื่อเดิมนายสุรเดช ทับทิมใส หรือโจอี้ บาซู อายุ 49 ปี อดีตนักร้องชื่อดังวง”บาซู ผู้ต้องหาคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาไอซ์โดยไม่ได้รับอนุญาตมายื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งส่งตัวโจอี้ บาซู ในฐานะเป็นผู้บำบัดฟื้นฟูการเสพยาเสพติดด้วย

ระหว่างคุมตัว โจอี้ บาซู ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสั้นๆว่า ตนยืนยันว่าเป็นการเสพยาครั้งแรกเท่านั้น และที่ต้องเสพเพราะเข้ามาช่วยราชการเป็นสายให้กับตำรวจเพื่อจับคน จึงต้องเสพยาเสพติด 

ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามโจอี้ บาซูแล้วไม่คัดค้าน จึงมีคำสั่งให้ส่งตัวเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูฯได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย นำตัว โจอี้ไปส่งที่เรือนจำกลางคลองเปรมแดน 13 ซึ่งเป็นสถานบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด โดยจะใช้บำบัดฯเวลาประมาณ 45 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 มี.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย รับแจ้งว่า มีนักร้องมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพักเลขที่ 5/314 ชั้น 8 อาคารอี ดุริยาเพรสแมนชั่น ในซ.นาคนิวาส 37 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เดินทางไปตรวจสอบภายในห้องพัก พบโจอี้ บาซู กำลังนอนเคลิ้มบนเตียง มีอาการคล้ายเสพยาเสพติดและพบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ นำตัวไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง พนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์