ช็อก! เหยื่อผู้รอดชีวิตทัวร์มรณะ 18 ศพ แฉนาทีระทึกคนขับตีนผีตั้งใจฆ่ายกทัวร์

พิธีฌาปนกิจเหยื่อรถทัวร์มรณะด้วยวิธีเผาแบบเชิงตะกอน หรือกองฟอนพร้อมแล้วที่จะประกอบพิธีกรรมในบ่ายวันที่ 25 มีนาคมนี้ ขณะที่เหยื่อผู้รอดชีวิตแฉว่า “คนขับรถที่เสพยาบ้าตั้งใจที่จะฆ่ายกทัวร์” เพราะเห็นคนขับทิ้งพวงมาลัยก่อนจะวิ่งหนีออกทางประตูฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เวลา 08.00 น.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า บรรยากาศการเตรียมงานฌาปนกิจศพ เหยื่อรถทัวร์มรณะทั้ง 18 ศพ ในวันนี้มีกำหนดที่จะเผาศพ ตามประเพณีเผาศพโบราณ ที่ชาวบ้านภาคอีสานเรียกว่า เผาด้วยกองฟอน หรือเชิงตะกอน ซึ่งเจ้าหน้าที่และญาติพี่น้องนำไม้ฟืน ถ่าน และยางรถยนต์มากองรวมกันเพื่อที่จะทำการเผากลางแจ้ง เนื่องจากเป็นการเสียชีวิตพร้อมกันหลายคนเตาเผาศพจึงไม่พอ

ซึ่งญาติก็ไม่ได้ติดขัดอะไร อีกทั้งบรรดาญาติพี่น้องมีความประสงค์ที่จะเผาศพผู้เสียชีวิตพร้อมกัน เพราะทุกคนเป็นญาติพี่น้องกัน เดินทางไปเที่ยวด้วยกัน เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกัน จึงอยากให้ไปสู่สุขคติพร้อมๆ กัน โดยที่วัดดงกระยอมอุดมคุณ ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ได้เตรียมที่จะเผาจำนวน 5 ศพ ซึ่งกำหนดการฌาปนกิจศพในเวลา 14.00 น. โดยญาติที่พอจะมีกำลังเงินได้ว่าจ้างให้มาประดับตกแต่งซุ้มบริเวณเชิงตะกอน หรือกองฟอน

ขณะที่วัดป่าพุทธมงคล ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ไม้กองฟอนหรือเชิงตะกอนได้ถูกนำมาวางเรียงไว้เป็นที่เรียบร้อยเช่นกัน ซึ่งวัดแห่งนี้จะทำการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ศพ ซึ่งกำหนดการฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น. โดยพระราชศีลโสภิต หรือหลวงปู่หนูอินทร์ เกจิชื่อดังและเป็นเจ้าอาวาสวัด ได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่ ทั้งนี้บรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจและหดหู่ใจ และญาติได้ทำการถวายภัตตาหารเช้าเพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตเป็นครั้งสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานฌาปนกิจทั้งสองแห่งนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ จะเป็นประธานในพิธี ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวจะทำการฌาปนกิจในวันนี้ 25 มีนาคม 2561 ซึ่งมีเพียงนายวิรุฬห์ ตะก้อง และนางเรียน ธารวาวแวว ซึ่งญาติจะทำการฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ 26 มีนาคม 2561

ขณะที่ผู้รอดชีวิต ซึ่งได้กลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ จำนวน 6 ราย ได้เริ่มฟื้น และมีอาการที่ดีขึ้น ซึ่งนางรัตนาพร ทุมเกษร เหยื่อผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุทัวร์มรณะ ได้เล่านาทีระทึกและเชื่อว่าเหตุครั้งนี้ คนขับตั้งใจที่จะฆ่าลูกทัวร์ เพราะระหว่างที่รถเริ่มเสียหลักได้เห็นคนขับทิ้งพวงมาลัยรถแล้ววิ่งหนีออกทางประตูฉุกเฉิน

นางรัตนาพร ทุมเกษร กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้มั่นใจว่า คนขับทิ้งลูกทัวร์เพราะตนเห็นคนขับที่เสพยาบ้าคนนี้ วิ่งผ่านหน้าตนไปขณะที่รถเริ่มส่ายไปมา โดยตนได้นอนอยู่พื้นชั้นบนกับสามีก็เห็นคนขับวิ่งขึ้นมาชั้นสองก่อนที่จะเปิดประตูแล้วกระโดดออกไปจากนั้นก็เกิดอุบัติเหตุ เพราะสิ่งที่จำได้ นางสมพิศหัวหน้าทัวร์ ซึ่งอยู่ชั้นสองด้วยกัน ได้ให้สามีวิ่งลงไปบังคับรถ แต่ไม่ทันเพราะรถได้ชนเข้าที่เกาะกลางถนนจากนั้นก็พุ่งชนเข้าที่ร้านค้า เหตุครั้งนี้จึงเชื่อว่า คนขับรถมันตั้งใจจะฆ่าลูกทัวร์แน่นอน จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินการเอาผิดตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

สำหรับอาการผู้บาดเจ็บจำนวน 6 รายที่มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ อาการเริ่มดีขึ้น แต่ส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการวิตกกังวลเนื่องจากต้องประสบกับเหตุการณ์ที่ร้ายแรงในครั้งนี้

 


ที่มา มติชนออนไลน์