“เปรมชัย-วิเชียร” เข้าให้การเพิ่ม 2 ประเด็นปม “ล่าเสือดำ” ส่งประกอบคำฟ้องอัยการ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นางนที เรียมแสน นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ธุมมาศ ผู้ต้องหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่, ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ รวมทั้งหมด 9 ข้อหา รวมถึงนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ภายหลังอัยการภาค7 มีคำสั่งให้สอบเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 ใน2ประเด็น คือ การแจ้งข้อหานายเปรมชัยกับพวกชัดเจนเพียงใด และประเด็นแผนผังการยิงเสือดำ เพื่ออัยการนำไปประกอบการเขียนคำฟ้องนายเปรมชัยต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ

ต่อมาพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วยตนเองและกล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอดูรายละเอียดเอกสารก่อน และจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

ด้านนายวิเชียร กล่าวว่า วันนี้ได้นำภาพถ่ายเสือดำที่จำลองวิถีกระสุนที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แจ้งร้องขอมาเพื่อนำมามอบให้เพิ่มเติม โดยที่ตนไม่รู้รายละเอียดว่าจะนำมาใช้ประกอบสำนวนอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนนายเปรมชัยพร้อมพวกไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์