เรือนำเที่ยว2ลำ เสียหลักคลื่นแรงเฉี่ยวกันบริเวณเกาะพิงกัน นักท่องเที่ยวต่างชาติร่วงตกทะเล 16 ราย

เรือนำเที่ยวปะทะกันเรือบริเวณเกาะพิงกันนักท่องเที่ยวลอยคอ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือโชคดีทุกคนปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม นายศรายุทธ ตันเถียร หน.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุเรือชนกันที่บริเวณหลังเกาะพิงกัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมประสานงานทางจังหวัดพังงา โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น รอง ผวจ.พังงา นายชูชาติ อ่อนช่วย ททท.พังงา นายสายัญ กิจมะโน ปภ.พังงา โรงพยาบาลพังงา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโรงพยาบาลพังงา และหน่วยกู้ภัยโพธิธรรม หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจำนวน 16 ราย และลูกเรืออีกจำนวน 3 ราย จากเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ส่งโรงพยาบาลพังงา

เบื้องต้นบาดเจ็บจากเรือจมลอยคออยู่ในน้ำ มีแผลถลอกบ้าง แพทย์ พยาบาลเร่งทำการรักษา ส่วนสาเหตุทาง นายเอกรัฐ หลีเส็น รอง ผวจ.พังงา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงบ่ายมีเรือนักท่องเที่ยวจำนวน 2 ลำ ประสบอุบัติเหตุข้างเกาะพิงกันในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ลำแรกเป็นเรือหัวโทงชื่อวรารัตน์ บรรทุกนักท่องเที่ยวของ บ.เขาหลักเอเชีย นำนักท่องเที่ยว รวมลูกเรือ จำนวน 19 คนเป็นนักท่องเที่ยว 16 คน ชาวนอร์เวย์ 11 คน ชาวเบลเยี่ยม 4 คน ไกด์ 1 บุคคลเรือ 3 คน กำลังออกจากเกาะพิงกันไปกินข้าวที่เกาะปันหยี ได้มีเรือท้องแบนของ บ. 99 ทัวร์ บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน วิ่งสวนทางเข้ามาเพื่อเข้าเกาะพิงกัน สาเหตุเนื่องจากคลื่นลมแรงทำให้บังคับเรือไม่ได้จึงพุ่งเข้าปะทะเกยหัวเรือ วรารัตน์ จนเรือวรารัตน์ ล่ม นักท่องเที่ยวร่วงลงน้ำลอยคอ กระทั่งเจ้าหน้าที่และเรือที่อยู่ใกล้เหตุการณ์เข้าช่วยเหลือได้ทุกคน

ทาง พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เข้าตรวจสอบพร้อม บันทึกไว้เป็นหลักฐาน รอเรียกนายท้ายเรือทั้ง 2 ลำ เข้าให้ปากคำ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์