ยังลุ้น! “อำนาจเจริญ” น่าเป็นห่วง ลำน้ำเซบายวิกฤติ ทะลักท่วมหมู่บ้านเกือบ 2 เมตรเเล้ว

วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ใน จ.อำนาจเจริญ ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะที่บ้านดอนหว่าน อ.หัวตะพาน ยังคงวิกฤติ น้ำจากลำน้ำเซบายที่ไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน มีระดับเพิ่มสูงขึ้น 60-70 เซนติเมตร พื้นที่การทางเกษตรท่วมขังสูงขึ้น 2-3 เมตร ขณะที่ถนนทางเข้าหมู่บ้านเส้นเดียวน้ำท่วมขังเพิ่มสูงขึ้นเป็น 1.5 เมตร หมู่บ้านดอนหว่านยังคงถูกตัดขาดจากโลกภายนอกเป็นวันที่ 5 แล้ว เนื่องจากมีน้ำหลากจากหลายสายไหลลงสู่ลำน้ำเซบายทำให้ปริมาณน้ำเพิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าฝนจะหยุดตกแล้วก็ตาม

ซึ่งวันนี้ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ.อำนาจเจริญ พร้อมด้วย พ.อ.เอกศักดิ์ ริมธีระกุล ผบ.นพค.51 นำกำลังพลมอบถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 130 ชุด น้ำดื่มจำนวน 500 ขวด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และจัดชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวน 12 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ จำนวน 4 รายการ ทั้งรถยนต์และเรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนย้าย คน สัตว์เลี้ยง และสิ่งของขึ้นที่ปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มของสมาคมนักข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดอำนาจเจริญ กลุ่มของประชาชนในจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ทราบข่าวถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านดอนหว่าน นำเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวนหนึ่งไปมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้