เช็กเส้นทางให้ดี! ถนนมิตรภาพ โคราชรถเริ่มแน่นเเล้ว 6 จุด ชาวอีสานแห่กลับบ้านเล่นสงกรานต์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บนถนนสายหลักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เริ่มมีรถหนาแน่นหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณถนนมิตรภาพ ช่วงลงจากสะพานต่างระดับ ต.จอหอ เข้าสู่เขต ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา มีรถยนต์สะสมหนาแน่น และเคลื่อนตัวได้ช้า เนื่องจากมีประชาชนชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากถนนสาย 204 มารวมกับรถที่มาจากถนนมิตรภาพสีคิ้ว ทำให้มีปริมาณรถสะสมมากจุดนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงช่วงบ่ายก็ยังมีรถทยอยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่เปิดช่องทางการจราจรพิเศษ เนื่องจากยังสามารถระบายรถยนต์ให้เคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันศูนย์ควบคุมการจราจรตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ช่วงบ่ายนี้บนถนนสายหลัก ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีรถหนาแน่นอยู่ 6 จุด ได้แก่ ประกอบไปด้วย 1.ถนนมิตรภาพเขตเชื่อมต่อระหว่าง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี กับ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา, 2.ถนนมิตรภาพ บริเวณก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว, 3.ถนนมิตรภาพ บริเวณก่อนถึงทางต่างระดับ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว, 4.ถนนมิตรภาพ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา, 5.ถนนมิตรภาพ ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง และ 6.ถนนมิตรภาพ ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง โดยทั้ง 6 จุด ยังไม่มีการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ เนื่องจากรถยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง ส่วนถนนสาย 304 ปักธงชัย-วังน้ำเขียว วันนี้รถยังเบาบาง โดยมีรถชะลอตัวเป็นช่วงๆ บริเวณทางขึ้นเขา ลงเขาเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ที่สถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 มีประชาชนที่เริ่มหยุดงาน เดินทางมาจองตั๋วขึ้นรถโดยสารสาธารณะกันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นช่องจำหน่ายตั๋วเดินทางกลับภาคตะวันออก เช่น ตราด ระยอง ชลบุรี และจันทบุรี ขณะที่ช่องจำหน่ายตัวเดินทางไปจังหวัดอื่นๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีประชาชนมาซื้อตั๋วไม่มากนัก

 


ที่มา ข่าวสดออนไลน์