“พ่อโฟร์ ศกลรัตน์” หนีตาย ลม ฝนถล่มลาดกระบัง เสาไฟฟ้าแรงสูงฟาดบ้าน เล่านาทีระทึก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 เมษายน พ.ต.ท.อดุลย์ ทองเพ็ชร สารวัตรสอบสวน สน.ลาดกระบัง รับแจ้งเหตุเสาไฟฟ้าหักโค่นทับบ้านและรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก จึงเดินทางมาตรวจสอบ พร้อมแจ้งหน่วยงานไฟฟ้านครหลวงและเขตลาดกระบัง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางต่างระดับเจ้าคุณทหารฯ-ร่มเกล้า พบโครงหลังเหล็กขนาดใหญ่ปลิวมาตกลงในถนนเจ้าคุณทหารฯ มุ่งหน้าออกถนนร่มเกล้า และมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหัก 9 ต้น โค่นทับอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ที่อยู่ริมถนนได้รับความเสียหายและทับรถยนต์ที่จอดในที่เกิดเหตุ 14 คัน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าแลปิดการจราจรในถนนเจ้าคุณทหารฯในช่องทางด้านซ้ายมุ่งหน้าถนนร่มเกล้า เพื่อรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงมาดำเนินการต่อไป

นายวรากร บุรีทาน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่227 ซอยอ่อนนุช 44 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กทม. กล่าวว่า ขับรถกระบะมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน ปบ 8304 กรุงเทพมหานคร เพื่อซื้ออะไหล่รถ ขณะที่กำลังซื้อ สังเกตว่ามีฝนตกหนักและมีลมพัดกระโชกแรงมาก เมื่อซื้อของเสร็จแล้วสังเกตเห็นเสาไฟฟ้าโยกแรงมาก ตนเองจึงรีบขับรถออกมาจากร้าน เมื่อเข้ามาในถนนเสาไฟฟ้าก็หักโค่นมาทับตัดหน้ารถกระบะของตนพอดี โชคดีมากที่ไม่ทับโดนตัว

นางสาววิสาขา เทพทอง อายุ 26 ปี พนักงานบริษัท พี เอ็ม ฮีตเทค กล่าวว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่บนชั้นที่ 2 ฝนตกและลมพัดแรงมาก สักพักมีเสียงดังโครม ตนและเพื่อนๆ จึงรีบวิ่งหนีออกจากตัวอาคาร เมื่อมาที่บริเวณด้านหน้าบริษัทฯ เห็นเสาไฟฟ้าล้มทับอาคารอยู่

นางฉวี รักสนิท อายุ 60 ปี เจ้าของอาคารเลขที่ 171 หมู่4 ถ.เจ้าคุณทหาร แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุครั้งนี้กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงมาก ทำให้หลังคาเหล็กที่ตนเองให้ช่างต่อเติมสร้างคลุมหลังคากระเบื้องแตก ทรุดลง พัดปลิวตกลงมาด้านหน้าถนน

นายสมบัติ วรอุไร 72 ปี พ่อของนางสาวศกลรัตน์ วรอุไร หรือโฟร์ นักร้องนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง วงโฟร์ – มด กล่าวว่า ตนพักอยู่ที่บ้าน เลขที่ 172/3 ช่วงก่อนเกิดเหตุมีฝนตกและลมพัดแรง มองออกมาด้านนอกเห็นเพื่อนบ้านยืนพูดคุยกันที่หน้าบ้าน จึงเดินออกมาก็สังเกตเห็นเสาไฟฟ้าล้มมาทับที่ตัวบ้านช่วงชั้นที่ 2 และบนชั้นที่ 3 และมีสายไฟฟ้าพาดระโยงระยางที่หน้าบ้าน เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงรีบออกมา ซึ่งบ้านหลังนี้ปัจจุบันตนพักคนเดียว ส่วนลูกๆ ไปอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง

ต่อมานางสาวศกลรัตน์ หรือโฟร์ ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยกล่าวว่า “เป็นห่วงคุณพ่อ จึงรีบเดินทางมาทันที เห็นมีเสาไฟฟ้าพาดมาที่ระเบียงและที่ชั้นดาดฟ้าบางส่วน ซึ่งที่บ้านหลังนี้ตน ก็เดินทางไปๆ มาๆ เนื่องจากคุณพ่อยังคงพักอาศัยอยู่ที่นี่

พ.ต.ท.อดุลย์ ทองเพ็ชร กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบแล้วไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนที่มีทรัพย์สินเสียหาย เดินทางไปลงบันทึกประจำวันได้ที่ สน.ลาดกระบัง เพื่อจะดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงได้แจ้งว่าได้เร่งให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการเก็บกู้เสาไฟฟ้าที่หักโค่นออกทั้งหมดและจะดำเนินการปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่ทันที โดยจะเร่งดำเนินการโดยเร่งด่วน ซึ่งคาดว่าน่าจะจ่ายไฟฟ้าให้ใช้ได้ประมาณ 01.00 น. วันที่ 18 เมษายน

 


ที่มา : มติชนออนไลน์