อัยการสั่งฟ้องเพิ่ม ‘คดีเปรมชัย’ ข้อหาครอบครองอาวุธปืน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) รายงานต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ถึงความคืบหน้าล่าสุด คดีนายเปรมชัย กรรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.เข้าตรวจค้น

พร้อมทั้งได้ตรวจยึดอาวุธปืน และเครื่องกระสุน จำนวนหนึ่ง จากบ้านพักซอยศูนย์วิจัย และพนักงานสอบสวน ของปทส. แจ้งข้อหาและส่งสำนวนฟ้องต่ออัยการ ในข้อหามีอาวุธปืนใว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ว่า ในขณะนี้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 พิจารณามีความเห็นฟ้องผู้ต้องหา นายเปรมชัย กรรณสูต ต่อศาลอาญา (รัชดา) ในฐานความผิด “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนใว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ตามประมวลกฏหมาย พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490 มาตรา 4, 7, 72 พระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน (ฉบับที่ 3) พ.ศ.2501 มาตรา 3, คำสั่งคณะปฎิรูปปกครองแผ่นดิน ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2519, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 32, 91 และพระราชบัญญัติแก้ใขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2526 มาตรา 4

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์