หมายเรียก 7 ดาราล็อตแรกสอบโปรโมท’เมจิกสกิน’ จ่อเจอข้อหาตัวการร่วมหลอกขาย

เมื่อวันที่ 24เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง.ผบ.ตร.)และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการคดีเกี่ยวกับการจับกุมเครือข่าย “บริษัท เมจิก สกิน” ที่ผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมาย ว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการเข้าตรวจค้นโรงงานที่ผลิตสินค้าในเครือเมจิกสกินที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้จากการสอบสวนนั้นยืนยันว่าสินค้าในเครือเมจิกสกินเป็นสินค้าผิดกฎหมายไม่มีเครื่องหมายรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) ซึ่งพบมีการปลอมแปลงหมายเลข อย. เป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานซึ่งไม่มีส่วนผสมรกแกะจริงตามที่กล่าวอ้าง รวมถึงมีการโฆษณาชวนเชื่อเกินจริง โดยจากการตรวจสอบต้นทุนการผลิตสินค้าในเครือสกินนั้นมีต้นทุนที่ต่ำและขายได้กำไรเกิน100เปอร์เซ็นต์

โฆษกตร.กล่าวว่า เบื้องต้นอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่ามีศิลปินดาราคนใดมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้(26เมษายน)จะมีความชัดเจนว่าจะเรียกศิลปินดาราคนใดเข้าสอบปากคำต่อพนักงานสอบสวนบ้าง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะออกหมายเรียกก่อนประมาณ7ราย และจะทยอยเรียกดาราที่เหลือต่อไป

“การรีวิวสินค้าของดาราศิลปินที่กล่าวอ้างว่าใช้สินค้าแล้วดีใช้แล้วสวยนั้น เบื้องต้นถือเป็นความผิดฐานตัวการร่วม ฝากถึงดาราศิลปินว่า เป็นบุคคลสาธารณะจึงขอให้มีการตรวจสอบสินค้าทุกชนิดก่อนทำการโฆษณาว่าเป็นสินค้าได้มาตรฐานหรือถูกกฎหมายหรือไม่”รองผบ.ตร.กล่าว

 


ที่มา มติชนออนไลน์