ตร. ตั้งศูนย์ปราบแทงบอล ลั่นมีรายชื่อเว็บไซต์รับพนันแล้ว!

เมื่อวันที่ 25เมษายน ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ด้านปราบปราม เป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ เพื่อกำชับแนวทางการปฎิบัติเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม การขับเคลื่อนศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบ เล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล เพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ช่วงกลางปีนี้

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จะทำการเปิดศูนย์ป้องกันและลักลอบการเล่นพนันทายผลฟุตบอลฯ ในวันที่ 1 พฤษภาคม พร้อมกันทุกหน่วยในสังกัด โดยศูนย์นี้จะประกอบด้วยหน่วยต่างๆ อาทิ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สตม.ปปง. เป็นต้น โดยจะดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจัง เน้นมาตรการเชิงรุก ด้านการป้องกันเน้นการตรวจสอบเว็บไซต์ที่มีการรับทายพนันผลฟุตบอลออนไลน์ เบื้องต้นยืนยันว่าตำรวจมีฐานข้อมูลของเว็บไซต์ต่างๆ อยู่แล้ว ทั้งเว็บที่มีเซิร์ฟเวอร์ในและต่างประเทศ

ส่วนกรณีเว็บเพจต่างๆ โดยเฉพาะเพจทางเฟซบุ๊กที่พบว่า มีการขึ้นข้อความโฆษณาเชิญชวนให้ทายผลพนันฟุตบอลทางเว็บไซต์ จะต้องมีการพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การพนันฯ และ พ.ร.บคอมพิวเตอร์หรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำผิด ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องถูกดำเนินการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด รวมถึงประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ปปง.ดำเนินการยึดทรัพย์สินต่อไป

รอง ผบ.ตร.กล่าวว่า ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทายผลพนันฟุตบอลออนไลน์ ยินดีเปิดรับฟังและรับแจ้งเบาะแสจากภาคประชาชนและเอกชน ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญ ในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ในอนาคตเตรียมพิจารณาตั้งศูนย์ฯดังกล่าวถาวร เพื่อดำเนินการป้องกันและปราบปรามเรื่องดังกล่าวอย่างจริงในอนาคตต่อไป

ที่มา: มติชนออนไลน์